Trong nước

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh làm việc với Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Mỹ

PV 28/10/2023 - 17:31

Chiều 27/10, ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh đã tiếp Đoàn công tác của Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Mỹ (SIA) do ông John Neuffer, Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn về làm việc tại Bắc Ninh.

z4823522394999_eb8ececd2fa02d24772ff6022e85edad.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh làm việc với Hiệp hội công nghiệp bán dẫn Mỹ

Cùng tiếp có bà Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đã thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Với vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống Vùng Thủ đô, tỉnh Bắc Ninh đã trở thành điểm sáng trong phát triển công nghiệp toàn quốc.

Toàn tỉnh hiện có 16 khu công nghiệp với 24 dự án đầu tư xây dựng phát triển hạ tầng khu công nghiệp, thu hút hơn 2.000 dự án FDI đến từ 40 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó, Mỹ có 19 dự án đầu tư với tổng vốn 664,31 triệu USD, tiêu biểu như: DLH Invest, Inigen, C&D tech Vina, HZO…

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cũng cho biết, hiện nay, tỉnh Bắc Ninh đang tiếp cận và có định hướng phát triển ngành công nghiệp bán dẫn. Để đạt được mục tiêu đó, tỉnh đã và đang tăng tốc đầu tư cho hạ tầng số, toàn tỉnh đã cơ bản bao phủ 4G và có 3 trạm phát sóng thử nghiệm 5G.

anh-2-tin-tuyen-truyen.jpg
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh tặng tranh dân gian Đông Hồ cho ông John Neuffer, Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp bán dẫn Mỹ.

Tỉnh Bắc Ninh cũng đang triển khai dự án Khu công nghệ thông tin tập trung Bắc Ninh. Với vị trí kết nối thuận lợi, các hạ tầng điều kiện được đầu tư cơ bản sẽ đáp ứng các yêu cầu của phát triển công nghiệp bán dẫn. Ngoài ra, tỉnh Bắc Ninh cũng đang nghiên cứu chính sách đào tạo nhân lực trong ngành công nghiệp số nói chung, chip và bán dẫn nói riêng.

Nhấn mạnh kết quả tốt đẹp trong chuyến làm việc, xúc tiến đầu tư của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tại Mỹ tháng 7 vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh mong muốn trong thời gian tới, SIA là cầu nối thúc đẩy các chuyến thăm, làm việc của các nhà bán dẫn Mỹ tới Việt Nam nói chung và tỉnh Bắc Ninh nói riêng. Cùng với đó, quan tâm tạo cơ chế kết nối giữa tỉnh Bắc Ninh với các doanh nghiệp bán dẫn Mỹ; đồng thời, hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh trong việc đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao ngành công nghiệp bán dẫn.

Trước mắt, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh mong muốn SIA nghiên cứu, xem xét tổ chức Hội thảo về công nghiệp bán dẫn tại tỉnh Bắc Ninh trong tháng 12/2023. Tỉnh Bắc Ninh sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đăng cai tổ chức thành công Hội thảo.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Bắc Ninh, đánh giá cao về những điều kiện phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp bán dẫn, nhất là việc thủ tục đầu tư thông thoáng, trải thảm đỏ để đón các nhà đầu tư của Bắc Ninh, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn Mỹ John Neuffer nhấn mạnh, các doanh nghiệp bán dẫn Mỹ đang tái cân bằng chuỗi sản xuất bán dẫn toàn cầu.

Ông John Neuffer đánh giá cao tiềm năng và nhấn mạnh Việt Nam là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu. Ông John Neuffer bày tỏ hi vọng chính quyền tỉnh Bắc Ninh tiếp tục quyết tâm thúc đẩy các điều kiện nhằm phát triển ngành công nghiệp bán dẫn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh làm việc với Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO