Điều tra - Bạn đọc

Lào Cai: Nghi vấn kê khai hồ sơ dự thầu không trung thực tại gói thầu Tỉnh lộ 151

Lê Hồng 26/10/2023 16:48

Một công ty có địa chỉ tại TP. Lào Cai (tỉnh Lào Cai) thường xuyên trúng các gói thầu xây lắp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, có nhiều thông tin cho rằng, công ty này đã kê khai hồ sơ năng lực không trung thực để trúng thầu.

Ngày 22/9/2022, ông Đỗ Giang Nam - Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng (Ban QLDA ĐTXD) huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai ký quyết định phê duyệt Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu nâng cấp tuyến đường Tỉnh lộ 151. Giá trị gói thầu là hơn 29,5 tỷ đồng; thời gian thực hiện 540 ngày.

anh-1-ban-qlda.jpg
Ban QLDA ĐTXD huyện Bảo Thắng.

Theo tìm hiểu của phóng viên (PV), trong hồ sơ dự thầu, một công ty trong liên danh nói trên đã kê khai hợp đồng tương tự là gói thầu đường giao thông nông thôn có giá trị hơn 25,6 tỷ đồng ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước thông tin cho rằng, hồ sơ năng lực dự thầu của công ty liên danh nói trên không đủ điều kiện, kinh nghiệm để tham gia gói thầu Nâng cấp tuyến đường Tỉnh lộ 151, PV đã có buổi làm việc với ông Đỗ Giang Nam - Giám đốc Ban QLDA ĐTXD huyện Bảo Thắng.

Tại buổi làm việc, ông Nam cung cấp cho PV kết quả đấu thầu, trong đó thể hiện công ty này đã trúng thầu gói thầu xây lắp công trình đường giao thông nông thôn ở huyện Vĩnh Tường. Tuy nhiên, khi PV liên hệ làm việc với chính quyền địa phương và Kho bạc Nhà nước huyện Vĩnh Tường, đại diện các đơn vị này đều cho rằng, công ty nói trên không trúng thầu (!?).

Sau đó, PV đã phản ánh thông tin trên với ông Đỗ Giang Nam - Giám đốc Ban QLDA ĐTXD huyện Bảo Thắng. Nhiều ngày sau, PV tiếp tục liên hệ qua điện thoại với ông Nam và nhận được câu trả lời rằng, đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư (Ban QLDA ĐTXD huyện Bảo Thắng) “vẫn chưa liên hệ được” với đơn vị thi công dự án để yêu cầu giải trình sự việc!

Vậy, việc một công ty sử dụng hợp đồng tương tự để đáp ứng tiêu chí hồ sơ mời thầu tại gói thầu Nâng cấp tuyến đường Tỉnh lộ 151 liệu có đúng quy định? Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai sớm vào cuộc làm rõ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Nghi vấn kê khai hồ sơ dự thầu không trung thực tại gói thầu Tỉnh lộ 151
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO