Văn hóa - Thể thao

Kỷ lục mới cho ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 32

Lê Thắng 16/05/2023 - 08:14

CLY - Với chiến thắng nhẹ nhàng trước các nữ tuyển thủ Myanmar, các cô gái vàng của ĐT Việt Nam đã có tấm huy chương vàng tại SEA Games 32.

Tấm huy chương vàng tại SEA Games 32, đây là tấm huy chương vàng thứ 4 liên tiếp của đội tuyển nữ Việt Nam. Qua đó tạo nên một kỷ lục cho bóng đá nữ Việt Nam tại đấu trường SEA Games.

Bước vào giải đấu lần này, các cô gái vàng của chúng ta gặp khá nhiều bất lợi, từ việc không có những nhân sự tốt vì gặp phải chấn thương, cho đến Ban tổ chức bốc thăm vô tình khiến đội tuyển nữ Việt Nam vào một bảng đấu khá nặng. Một bảng đấu phải đối đầu với những ứng cử viên của chức vô địch như Myanmar, Philippinnes. Nhưng với bản lĩnh và ý chí nỗ lực tuyệt vời của các nữ tuyển thủ, đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua vòng bảng.

bongda-nu.png
Tấm huy chương vàng SEA Games 32 là tấm huy chương vàng thứ 4 liên tiếp của đội tuyển nữ Việt Nam (ảnh VFF)

Tiến vào vòng bán kết, các nữ tuyển thủ của chúng ta phải thi đấu với một đội chủ nhà đang hừng hực khí thế. Nhưng một thế trận vượt trội được tạo ra giúp các cô gái vàng có chiến thắng nhẹ nhàng trước đội tuyển nữ Campuchia với tỷ số 4-0 để có vé vào chung kết.

Được nghỉ ngơi đầy đủ, tiến vào chung kết, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại đội tuyển nữ Myanmar với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của Huỳnh Như và Thanh Nhã. Chiến thắng này là vừa đủ để các nữ tuyển thủ có tấm huy chương vàng thứ 4 liên tiếp tại các kỳ SEA Games. Qua đó, tạo nên một kỷ lục mới.

Có thể cả hành trình SEA Games 32, ĐT nữ Việt Nam đã trải qua nhiều khó khăn, thách thức hơn những kỳ SEA Games trước nhưng nếu tính riêng các trận chung kết, đây lại là trận đấu quyết định nhẹ nhàng nhất, dễ dàng nhất của ĐT nữ Việt Nam.

Mặc dù, ở giải đấu lần này, chúng ta không phải là những người ghi bàn nhiều nhất, thủng lưới ít nhất hay những trận đấu hủy diệt. Nhưng các tuyển thủ nữ lại có sự lạnh lùng, điềm tĩnh và các miếng đánh quyết định để tạo nên những chiến thắng xứng đáng. Một kỳ SEA Games khó quên cho đội tuyển nữ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ lục mới cho ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 32
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO