Xã hội

Kon Tum: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

Đan 18/04/2023 - 15:07

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum phối hợp với UBND huyện Ngọc Hồi tổ chức Lễ Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Kon Tum lần thứ II, năm 2023.

Quang cảnh Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum năm 2023
Quang cảnh Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum năm 2023

Với Chủ đề "Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo; Sách cho tôi, cho bạn", Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ II diễn ra từ ngày 15 - 21/4/2023 với chuỗi các hoạt động, như: Hội thi trưng bày không gian sách nghệ thuật; Giao lưu tìm hiểu về tác giả, tác phẩm; Tuần lễ đọc sách; Cuộc thi Vẽ tranh theo sách; Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách năm 2023... Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động của ngày sách còn trưng bày 10 mô hình, không gian đọc và 2 tủ sách lưu động với gần 6.000 đầu sách các loại, nhằm tạo điều kiện cho các tầng lớp Nhân dân đến tham quan, đọc sách.

Chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum nhằm tôn vinh, khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội. Đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, phát huy giá trị của sách, văn hóa đọc trong cộng đồng, tạo môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức. 

Các đại biểu thăm quan các gian trưng bày sách
Các đại biểu thăm quan các gian trưng bày sách

Thông qua Ngày Sách và Văn hóa đọc cũng là dịp để các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản và phát hành có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm và phát triển thương hiệu của mình, từ đó đóng góp chung cho sự phát triển của ngành sách nói riêng và ngành xuất bản phẩm nói chung.

Nhân dịp này, các đơn vị đã tặng hàng nghìn cuốn sách, tài liệu cho Thư viện huyện Ngọc Hồi, Trường Tiểu học xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi và Trường TH-THCS Lê Quý Đôn huyện Sa Thầy, tổng trị giá 24 triệu đồng; Công ty CP Sách - thiết bị trường học tỉnh Kon Tum trao tặng sách cho một số đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 12 triệu đồng; Nhà xuất bản Kim Đồng Đà Nẵng hỗ trợ 70% giá bìa 500 bản sách các loại cho Thư viện huyện Ngọc Hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO