Xã hội

Đắk Lắk: Sách và những chân trời mới

Đan 17/04/2023 - 10:31

Vừa qua, Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk phối hợp với UBND huyện Buôn Đôn cùng các sở, ban, ngành tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc huyện Buôn Đôn năm 2023 với chủ đề “Sách và những chân trời mới” tại Trường THPT Buôn Đôn.

anh-3.jpg
Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện và 1.300 học sinh của các trường học trên địa bàn huyện Buôn Đôn.

Ngày Hội Sách và Văn hóa đọc với chủ đề “Sách và những chân trời mới” tại huyện Buôn Đôn còn có nhiều hoạt động ý nghĩa phát huy vai trò văn hóa đọc, thu hút được đông đảo học sinh tham giam trải nghiệm như: Giao lưu với Nhà thơ Trần Đăng Khoa về vai trò của sách, việc đọc sách; giao lưu với Nhà văn Bùi Tiểu Quyên tác giả cuốn “Cà Nóng chu du Trường Sa”; thi sếp sách nghệ thuật; chuyến xe thư viện lưu động; các hoạt động, trò chơi với sách, trò chơi dân gian; thưởng lãm tranh ảnh nghệ thuật; trải nghiệm các bộ môn nghệ thuật như: Viết chữ thư pháp, đan móc len nghệ thuật, vẽ kí họa, nặn tò he…

Phát biểu tại Lễ Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn Phạm Trung Nghĩa nhấn mạnh: Ngày Sách và Văn hóa đọc nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến kích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tâp. Sự kiện này là dịp để sách và những người yêu sách hòa cùng chung sự hân hoan, vui vẻ và lạc quan. Đồng thời biết đến vùng đất Bản Đôn, huyện vùng biên của tỉnh Đắk Lắk giàu bản sắc văn hóa các dân tộc.

Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 54 suất học bổng (trị giá mỗi suất 500.000 đồng) cho các học sinh nghèo vượt khó tại huyện Buôn Đôn. Đoàn công tác Hội Nhà văn Việt Nam tặng 1.300 cuốn sách thiếu nhi theo Dự án “Tặng sách cho thiếu nhi vùng sâu vùng xa”; hơn 260 phần quà là sách vở, thiết bị học tập do các nhà tài trợ đồng hành.

Các em học sinh đọc sách tại xe thư viên lưu động
Các em học sinh đọc sách tại xe thư viện lưu động

Nhân sự kiện Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam, Ban Tổ chức đã trồng 2 cây Kơ nia lưu niệm tại khuôn viên của Trường THPT Buôn Đôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Sách và những chân trời mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO