Không phát hiện phản ứng bất thường sau tiêm vaccine COVID-19

T. Trang - T/h | 29/04/2021 09:27

BVCL - Theo Bộ Y tế, sưng đỏ, sốt, mệt sau tiêm vaccine COVID-19 là những phản ứng thông thường.

Trong bối cảnh dịch bệnh có nguy cơ bùng phát bất cứ lúc nào, đẩy nhanh tiêm vaccine là một biện pháp cấp bách để phòng dịch. Tính đến ngày 28/4, cả nước đã có hơn 300.000 người được tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 1 và 2. Trong đó, 15 - 30% gặp phản ứng phụ sau tiêm. Song theo Bộ Y tế, đó đều là những phản ứng thông thường như: sưng đỏ, sốt, mệt. Tỷ lệ này tương đương hoặc thấp hơn so với các nước khác cũng sử dụng vaccine AstraZeneca.

Dự kiến sau khi kết thúc đợt tiêm vaccine này, Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được hơn 3 triệu liều vaccine theo nguồn của Covax Facility hỗ trợ trong tháng 5 và đầu tháng 6. Số vaccine này sẽ sớm được phân bổ về các địa phương, trong đó ưu tiên cho các tỉnh vùng biên giới Tây Nam Bộ.

Không phát hiện phản ứng bất thường sau tiêm vaccine COVID-19 - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Dự kiến, đến ngày 5/5 các tỉnh, thành sẽ hoàn thành việc tiêm chủng vaccine AstraZeneca và sẽ có một đợt tiêm vét từ ngày 10/5 đến 15/5.

Trong thời gian qua, số vaccine do VNVC nhập về đã được tiêm hết và 40 tỉnh đã bắt đầu tiêm vaccine AstraZeneca do COVAX cung cấp. Hơn 800.000 liều vaccine này đã được phân bổ về 63 tỉnh, thành phố.

Trong tuần này, tất cả các tỉnh, thành triển khai tiêm cho 9 nhóm đối tượng theo nghị quyết của Chính phủ. Trước khi tiêm, đợt 2 của chương trình tiêm chủng mở rộng đã rút kinh nghiệm và triển khai tập huấn về tiêm chủng, điều trị cho tất cả các điểm tiêm chủng.

Đại diện chương trình tiêm chủng mở rộng cũng cho biết, trong tháng 6/2021, Tổ chức Y tế Thế giới sẽ tiếp tục cung cấp vaccine phòng COVID-19 cho Việt Nam. Các đối tượng khác trên cả nước cũng sẽ được tiêm phòng vaccine COVID-19.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không phát hiện phản ứng bất thường sau tiêm vaccine COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO