Kinh tế

Khởi động chuyến tàu bảo quản lạnh từ Trung Quốc tới Việt Nam, Lào

Hoài Anh 17/10/2023 - 08:13

Ngày 16/10, Trung Quốc chính thức khởi động chuyến tàu bảo quản lạnh từ thành phố Côn Minh (Vân Nam) tới Vientine (Lào) và tới Lào Cai (Việt Nam).

Chuyến tàu có trang bị hệ thống làm lạnh là kế hoạch được ấp ủ rất lâu tại Trung Quốc. Sự kiện này đánh dấu việc ra mắt dịch vụ vận chuyển hàng bảo quản lạnh trên các tuyến tàu từ Trung Quốc đi Lào và từ Trung Quốc đi Việt Nam.

Khởi động chuyến tàu chở hàng bảo quản lạnh từ Trung Quốc tới Việt Nam
Hai chuyến tàu được trang bị hệ thống làm lạnh chở trái cây và rau quả đã rời tỉnh Vân Nam ở Tây Nam Trung Quốc lần lượt đến Lào và Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Việc khởi động chuyến tàu có hệ thống làm lạnh này sẽ thúc đẩy việc giao thương giữa Trung Quốc - Việt Nam và Trung Quốc - Lào. Tàu được trang bị hiện đại, thời gian di chuyển nhanh chỉ trong khoảng 1 ngày. Do đó các sản phẩm được vận chuyển sẽ giữ nguyên được chất lượng.

Hai chuyến tàu đầu tiên, khởi hành từ ga Yanhe của thành phố Ngọc Khê thuộc tỉnh Vân Nam, dự kiến sẽ đến thủ đô Vientiane của Lào và tỉnh Lào Cai của Việt Nam sau khoảng một ngày.

Theo lịch trình hiện tại, mỗi ngày sẽ có một chuyến tàu chở hàng bảo quản lạnh từ thành phố Côn Minh thuộc tỉnh Vân Nam đến Vientiane và một chuyến mỗi tuần từ Côn Minh tới Lào Cai.

Nhà điều hành dịch vụ trên - Tập đoàn Đường sắt Côn Minh (Trung Quốc) cho biết tần suất hoạt động trên 2 tuyến này sẽ được điều chỉnh theo nhu cầu của khách hàng trong tương lai.

Việc khởi động thành công chuyến tàu hiện đại có hệ thống làm lạnh được người dân, doanh nghiệp 3 nước Trung Quốc - Lào - Việt Nam đặc biệt quan tâm. Nhiều người hi vọng chuyến tàu này sẽ tăng chuyến, mang đến sự hợp tác thương mại giữa các nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động chuyến tàu bảo quản lạnh từ Trung Quốc tới Việt Nam, Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO