Khi sử dụng xong 4 loại thiết bị điện này, bạn phải rút phích cắm ra, nếu không tiền điện sẽ đội lên gấp đôi, đừng lãng phí tiền nhé

Hạ Tú| 24/10/2022 15:38

Gia đình nào cũng có nhiều thiết bị gia dụng lớn nhỏ nhưng máy móc nào cũng có tuổi thọ, nếu chúng ta sử dụng không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng “dư dịch vụ”, đây là một điều rất nguy hiểm.

Bốn thiết bị gia dụng sau đây nhất định phải rút phích cắm khi dùng hết, nếu không, tiền điện của bạn sẽ bị đội lên gấp đôi, chúng ta cùng tham khảo nhé.

4 loại thiết bị điện nên rút phích cắm khi dùng hết!

1. Bình nóng lạnh

Một số bạn nói rằng máy nước nóng không cần rút phích cắm, số khác lại nói rằng máy nước nóng phải rút phích cắm vì tiêu tốn quá nhiều điện năng.

Thực tế, việc rút phích cắm của máy nước nóng hay không còn tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân, nếu bạn ở nhà hàng ngày và sử dụng nhiều nước nóng thì không cần rút phích cắm máy nước nóng, ngược lại nếu bạn không ở nhà và thường xuyên đi công tác xa, bạn hoàn toàn có thể rút phích cắm nếu không dùng nhiều nước nóng, vì một khi nhiệt độ nước của máy nước nóng thấp hơn nhiệt độ chúng ta cài đặt, nó sẽ tự động nóng lên, và các chu kỳ gia nhiệt lặp đi lặp lại sẽ tiêu tốn nhiều điện năng.

Nhắc nhở mọi người: Nếu trong nhà bạn có máy nước nóng thương hiệu lớn thì chúng ta có thể kết nối Internet trực tiếp và kết nối máy nước nóng trực tiếp với điện thoại di động. Trong cùng một điều kiện wifi, chúng ta có thể thiết lập máy nước nóng bằng điện này, có thể tắt mở thường xuyên, sưởi ấm,... vẫn rất tiện lợi cho mọi người dùng.

tiết kiệm điện, đồ điện, hoá đơn điện

2. Hộp cáp (stb)

Ai cũng biết TV là set-top box, nhưng set-top box lại là “kẻ trộm điện” dễ bị bỏ qua nhất trong các thiết bị điện. Nhiều người dùng nghĩ rằng set-top box tương đối nhỏ và không tiêu tốn nhiều điện, thực tế sau khi xem tivi, chúng ta chỉ cần sử dụng điều khiển từ xa để tắt set-top box và tivi thì sẽ vô trạng thái chờ và điện năng tiêu thụ của nó sẽ trở nên rất lớn theo thời gian. Vì vậy khi chúng ta không sử dụng nó, phải rút phích cắm ra khỏi nguồn điện.

tiết kiệm điện, đồ điện, hoá đơn điện

3. Nồi cơm điện

Dụng cụ nhà bếp thường được sử dụng là nồi cơm điện. Nếu bạn không rút phích cắm sau khi sử dụng, nồi cơm điện sẽ tiêu thụ khoảng 50W điện.

Thực tế, nồi cơm điện sau khi nấu chín sẽ có chức năng tự động giữ nhiệt, việc cắm điện chỉ làm tăng điện năng tiêu thụ.

Điều này lâu ngày cũng sẽ khiến nồi cơm điện bị lão hóa, giảm tuổi thọ. Nếu cảm thấy bất tiện khi cắm và rút mỗi lần, bạn cũng có thể mua ổ cắm có công tắc riêng và bấm công tắc.

tiết kiệm điện, đồ điện, hoá đơn điện

4. Máy điều hòa

Máy lạnh điều hoà không chỉ tốn điện khi bật mà còn tốn điện khi tắt và bật liên tục.

Có người ước tính nếu điều hòa không rút phích điện để ở chế độ chờ thì 8 ngày sẽ tiêu tốn khoảng 1 kWh điện.

Tuy không nhiều nhưng cũng là một phần không thể bỏ qua. Vì vậy, khi không sử dụng điều hòa trong thời gian dài, bạn phải rút phích cắm điện.

Nếu phích cắm không được rút ra, nó cũng có thể làm giảm tuổi thọ của máy điều hòa không khí. Ví dụ: đôi khi điện áp ở nhà đột ngột không ổn định sẽ dễ làm cháy máy lạnh, biến áp hay bộ điều khiển của máy lạnh có vấn đề từ đó làm giảm tuổi thọ của máy lạnh.

tiết kiệm điện, đồ điện, hoá đơn điện

Mùa hè chúng ta sử dụng điều hòa tốt nhất nên để điều hòa ở mức 26 độ, nhiệt độ này chúng ta ở trong nhà rất dễ chịu, sau đó nhớ bật chế độ ngủ khi ngủ cũng có thể tiết kiệm điện. Ngoài ra, khi sử dụng điều hòa, chúng ta không được bật tắt thường xuyên trong thời gian ngắn, vì lượng điện tiêu thụ của điều hòa khi khởi động rất lớn, dẫn đến tiền điện hàng tháng tăng gấp đôi, vì vậy khi chúng ta không sử dụng máy điều hòa, hãy chắc chắn tắt nó và rút phích cắm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi sử dụng xong 4 loại thiết bị điện này, bạn phải rút phích cắm ra, nếu không tiền điện sẽ đội lên gấp đôi, đừng lãng phí tiền nhé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO