Y tế

Khám sàng lọc miễn phí bệnh về phổi cho hơn 3.000 người dân Thủ đô

Hoài Anh 18/12/2023 - 08:55

Ngày 17/12, người dân Hà Nội đã được khám sàng lọc phổi tại phố đi bộ Trần Nhân Tông. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình "Chuyển đổi số vì Sức khỏe Phổi."

Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động cộng đồng của "Mạng lưới đổi mới sáng tạo y tế" do Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Công ty TNHH Astrazeneca làm nòng cốt, nhằm thúc đẩy và hỗ trợ sự phát triển của các ý tưởng công nghệ và giải pháp mới trong lĩnh vực y tế.

Tại sự kiện, Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tham gia tư vấn sức khỏe và sàng lọc cho người có yếu tố nguy cơ, với các hoạt động: Khám bệnh tổng quát, chụp X-quang, siêu âm, điện tim, kiểm tra đường huyết và các chương trình y tế công cộng cho người dân.

Hơn 50 ngàn người dân sẽ được khám sàng lọc miễn phí về phổi và ung thư phổi
Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức khám sàng lọc sớm ung thư phổi, các bệnh lý về phổi cho người dân Hà Nội tại phố đi bộ Trần Nhân Tông vào ngày 17/12

Khoảng 70 y, bác sỹ trẻ và y, bác sỹ khác tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố đã tham gia khám, sàng lọc bệnh cho người dân.

Trong quá trình khám sàng lọc đối với các trường hợp người dân có kết quả sàng lọc nguy cơ cao sẽ được hỗ trợ làm các các xét nghiệm bổ sung, hỗ trợ test đo chức năng hô hấp để chẩn đoán xác định Hen/COPD sau tầm soát tại cơ sở y tế; hỗ trợ chụp cắt lớp vi tính lồng ngực liều thấp (CT low dose) xác nhận đối với trường hợp chẩn đoán ung thư phổi.

Đồng thời chương trình sẽ hỗ trợ người bệnh kết nối với các đơn vị y tế, giúp người bệnh có kết nối chủ động trong quá trình điều trị để có những chẩn đoán, điều trị tiếp theo.

Đối tượng thụ hưởng trực tiếp chương trình là người từ 40 tuổi trở lên, có thể kèm theo (hoặc không) một trong các yếu tố sau: Có tiền sử bệnh lý nền, có các dấu hiệu như ho kéo dài, khó thở, hụt hơi, tức ngực, ho ra máu, đau ngực, tức ngực, khàn giọng, mệt mỏi, đau nhức cơ, xương; có tiền sử bị các triệu chứng hậu COVID kéo dài từ bốn tuần đến sáu tháng.

Tại lễ phát động, hơn 3.000 người dân Thủ đô có độ tuổi ngoài 40 đã được khám, tư vấn, xét nghiệm máu cơ bản, chụp X-quang, siêu âm, điện tim và được tặng những phần quà chăm sóc sức khỏe phổi; người dân còn được hướng dẫn cài app theo dõi sức khỏe thường xuyên và đặc biệt được trải nghiệm sàng lọc bệnh với công cụ trí tuệ nhân tạo thông qua trả lời bộ câu hỏi và đọc kết quả X-quang.

Cũng nhân dịp này, Ban tổ chức đã dành tặng 5 suất quà cho gia đình 5 bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất bao gồm 5 triệu đồng tiền mặt và quà tặng.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Công ty TNHH Astrzazeneca Việt Nam sẽ tiếp tục vận động kinh phí, phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bênh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” triển khai các hoạt động hỗ trợ sau sàng lọc với các bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám sàng lọc miễn phí bệnh về phổi cho hơn 3.000 người dân Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO