Kết nối ẩm thực châu Âu và Việt Nam

Dương Thảo| 25/11/2022 12:00

BVCL - Tại Hà Nội, Liên minh châu Âu (EU) tổ chức Diễn đàn Giao lưu kết nối ẩm thực châu Âu và Việt Nam, với sự tham gia của hơn 50 khách mời.

316357455-1817947018566291-9203530586029499374-n.jpg
Đầu bếp chuyên nghiệp Nguyễn Mạnh Hùng cùng cộng sự chuẩn bị nguyên liệu để làm món sườn heo Tây Ban Nha được kết hợp với các gia vị Việt Nam

Tại Diễn đàn, ông Chử Hồng Minh - Người sáng lập Hiệp hội ngành hàng Việt Nam đã chia sẻ cái nhìn sâu sắc về xu hướng địa phương trong ngành hàng HoReCa và đưa ra các hướng dẫn có thể tận dụng các đặc điểm độc đáo của thực phẩm châu Âu với các doanh nghiệp FnB.

Còn ông Alain Nguyen - Tổng Giám đốc Hoàn Mỹ Resort Phan Rang đã có bài trình bày về xu hướng thị trường. Trong đó, ông tập trung vào 4 vấn đề chính như: Nhận thức về tiêu dùng của người châu Á dưới tác động của dịch Covid-19; Những thay đổi trong ngành hàng HoReCa châu Á sau dịch Covid-19; Lý do lựa chọn hàng châu Âu; Sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực Châu Âu và Việt Nam.

Đặc biệt, sự tham gia của đầu bếp chuyên nghiệp Nguyễn Mạnh Hùng - còn được gọi là Chef Hungazit, người trực tiếp trình diễn món sườn heo Tây Ban Nha kết hợp với các gia vị Việt Nam đã mang tới sự hào hứng cho những người tham dự Diễn đàn.

Liên minh châu Âu (EU) rất coi trọng việc bảo tồn di sản ẩm thực. Năm 2012, EU đã đưa ra chương trình quản lý chất lượng nhằm bào hộ sản phẩm và thúc đẩy các phương pháp sản xuất truyền thống.

Các chứng nhận này xác định sản phẩm chính hãng, chất lượng và tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt. Cụ thể, POD – bảo hộ xuất xứ hàng hóa; PGI – Bảo hô chỉ dẫn địa lý; Chứng nhận hữu cơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối ẩm thực châu Âu và Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO