Huyện Tam Nông (Phú Thọ): Trạm trộn bê tông ngang nhiên xây dựng trên đất rừng

Đào Phương - Xuân Hậu| 07/04/2021 17:33

BVCL - Phản ánh tới Báo Công lý, người dân khu 9, xã Bắc Sơn, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) cho rằng Công ty TNHH Đầu tư thương mại và xây dựng An Phát (Cty An Phát) đã ngang nhiên san ủi nhiều diện tích đất rừng để xây dựng trạm trộn bê tông khi chưa được phép.

anh-td.jpg
Trạm trộn bê tông xây dựng trên đất rừng, hoạt động không phép vẫn ngang nhiên tồn tại.

Để làm rõ nội dung người dân phản ánh, phóng viên (PV) Báo Công lý đã có mặt tại khu vực này. Theo quan sát, một diện tích đất lớn đã bị Cty An Phát san ủi, xây dựng trạm trộn bê tông, làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, làm lán trại và các công trình phụ trợ khác.

Làm việc với chính quyền địa phương về nội dung phản ánh, đại diện UBND xã Bắc Sơn cho biết, UBND xã Bắc Sơn và Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Tam Nông đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng. Cụ thể, hộ gia đình ông Đỗ Quốc Vạn công dân khu 9 xã Bắc Sơn đã tự ý cho Cty An Phát thuê 02 thửa đất ở và trồng rừng (tổng diện tích hơn 170 m2) để xây dựng trạm trộn bê tông.

Ngày 30/12/2020, UBND xã Bắc Sơn đã thành lập đoàn kiểm tra, qua đó kết luận việc ông Đỗ Quốc Vạn cho thuê đất là trái quy định của Luật đất đai, đồng thời cả hai bên cho thuê và bên thuê đất không xuất trình được bất cứ giấy tờ pháp lý nào liên quan đến việc xây dựng công trình cũng như sử dụng đất vào mục đích xây dựng trạm trộn bê tông. UBND xã Bắc Sơn đã yêu cầu ông Đỗ Quốc Vạn và Cty An Phát dừng xây dựng và tháo dỡ công trình vi phạm.

Tuy nhiên, việc xây dựng vẫn tiếp tục diễn ra. Đến ngày 07/01/2021, UBND xã Bắc Sơn đã có báo cáo số 04/UBND báo cáo chi tiết về việc ông Vạn tự ý cho thuê và sử dụng đất trái mục đích. UBND huyện Tam Nông đã xử phạt vi phạm hành chính ông Đỗ Quốc Vạn 22.500.000 đồng.

Ngày 9/3/2021 UBND xã Bắc Sơn tiếp tục vào kiểm tra, ông Vạn và Cty An Phát vẫn chưa thực hiện các nội dung theo yêu cầu của chính quyền như việc tháo dỡ các công trình vi phạm, trả lại nguyên trạng diện dích đất rừng.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Tam Nông (Phú Thọ): Trạm trộn bê tông ngang nhiên xây dựng trên đất rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO