Huyện Đông Anh (Hà Nội): Chính quyền đang "né" sai phạm tại xã Đông Hội?

PV| 06/11/2021 10:01

BVCL - Công trình lấn chiếm của vị Bí thư xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Hà Nội) diễn ra công khai, thế nhưng chính quyền các cấp huyện Đông Anh dường như lại chưa xử lý dứt điểm vụ việc khiến dư luận bức xúc.

Vừa qua, Bảo vệ Công lý có bài viết "Huyện Đông Anh (Hà Nội): Bí thư xã bị "tố" chiếm đất công trái phép" phản ánh việc hộ gia đình ông Hoàng Văn Hội - Bí thư Đảng uỷ xã Đông Hội đã ngang nhiên lấn chiếm, xây dựng dinh thự trên diện tích đất ao họ Ngô (gần 200m2 đất - PV). Điều đáng nói, sai phạm xảy ra đã lâu nhưng không được chính quyền và ngành chức năng có liên quan của huyện Đông Anh kiểm tra, ngăn chặn, xử lý kịp thời.

cong-trinh-dong-hoi.jpg
Công trình 3 tầng 1 tum xây dựng kiên cố trên đất bán trái thẩm quyền tại mặt đường Đông Hội.

Được biết, công trình này nằm ngay khu vực mặt đường và không quá xa trụ sở UBND xã Đông Hội. Nhìn bên ngoài, công trình gây chú ý bởi sự hoành tráng, tập hợp nhiều hạng mục xây dựng quy mô, tỉ mỉ ở nhiều chi tiết bài trí và tất cả được bao quanh bởi hàng rào kiên cố.

Chưa hết, tại khu vực còn xuất hiện thêm nhiều công trình, nhà xưởng khác đua nhau mọc lên, bất chấp sự bức xúc, phản ứng của người dân địa phương. 

Điển hình, loạt sai phạm liên quan lĩnh vực xây dựng kế tiếp trường hợp của vị Bí thư xã Đông Hội có thể kể đến công trình của hộ gia đình ông Chử Văn Khanh xây trên hàng trăm m2 đất công tại mặt đường thôn Hội Phụ. Theo phản ánh của người dân, đây là đất được bán trái thẩm quyền.

Một trường hợp vi phạm khác là UBND xã đã cho thuê thầu trái quy định pháp luật, để cá nhân ngang nhiên xây dựng trái phép nhà xưởng trên diện tích hàng nghìn m2 tại khu đất trường học cũ do cơ quan này quản lý.

Ngoài ra, việc sử dụng đất sai mục đích với quy mô lên tới hàng chục nghìn m2 còn diễn ra phổ biến tại các khu vực đất dọc hai bờ mương Hà Bắc, khu đất Tiên Hội dọc tuyến Quốc lộ 3.

Sau khảo sát bước đầu, phóng viên đã chủ động liên hệ, đặt lịch làm việc với lãnh đạo UBND huyện Đông Anh, UBND Đông Hội để ghi nhận thông tin khách quan. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND huyện Đông Anh và UBND xã Đông Hội đều từ chối không làm việc với phóng viên mà chỉ phản hồi “sẽ trả lời báo bằng văn bản”.

Mặc dù vấn đề bạn đọc phản ánh đã được báo chí đăng tải nhưng đến nay, sau một khoảng thời gian khá dài, sự việc vẫn chưa được cơ quan chức năng địa phương giải quyết dứt điểm.  

Bên cạnh đó, vụ việc còn gây bức xúc cao độ trong dư luận khiến người dân tiếp tục khiếu kiện lên nhiều cấp, làm mất niềm tin của nhân dân với chính quyền địa phương.

Để tiếp tục thông tin đến bạn đọc một cách khách quan, trung thực, kịp thời, đặc biệt để thể hiện trách nhiệm, uy tín của chính quyền địa phương trong giải quyết đơn thư khiếu kiện của nhân dân, Báo Công lý kính đề nghị lãnh đạo UBND TP.Hà Nội chỉ đạo UBND huyện Đông Anh, UBND xã Đông Hội xác minh thông tin, thanh kiểm tra những vấn đề mà báo đã đề cập và kiên quyết xử lý triệt để các sai phạm theo đúng quy định pháp luật.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đông Anh (Hà Nội): Chính quyền đang "né" sai phạm tại xã Đông Hội?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO