Hướng dẫn chỉnh gương ô tô đúng cách giúp quá trình lái xe an toàn, không phải tài xế nào cũng biết

Tường San| 14/10/2022 16:33

Việc điều chỉnh gương đúng ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của tất cả những người ngồi trên xe. Vì vậy, hãy tham khảo lưu ý từ những người lái xe giàu kinh nghiệm.

Điều chỉnh gương bên trái

Để điều chỉnh gương bên trái, hãy ngồi sau tay lái ở vị trí quen thuộc của bạn. Tiếp theo, nghiêng người sang trái và chỉnh gương sao cho có thể nhìn thấy một phần bên hông xe. Ngồi ở vị trí lái xe của mình, bạn sẽ nhận thấy rằng góc nhìn sẽ rộng hơn rất nhiều. Khi bạn đang ở vị trí lái xe bình thường, đường chân trời phải cắt qua tâm gương.

chỉnh gương, cách chỉnh gương ô tô, lái xe

Những lưu ý khi chỉnh gương và cảnh báo về những lỗi thường gặp nhất.

Điều chỉnh gương bên phải

Trong trường hợp gương bên phải, trước tiên bạn phải nghiêng đầu sang bên phải sao cho chính giữa xe. Ở vị trí này, bạn sẽ có thể nhìn thấy phía bên phải của chiếc xe của mình. Vị trí này của gương sẽ giúp bạn nhìn đường rõ hơn và giảm thiểu điểm mù. Ở vị trí thông thường của bạn, đường chân trời phải nằm gần chính giữa gương.

chỉnh gương, cách chỉnh gương ô tô, lái xe

Điều chỉnh gương chiếu hậu

Nhiều người lái xe đã quen với việc điều chỉnh gương chiếu hậu “theo ý mình”. Tuy nhiên, cũng có một quy tắc chung: tâm của nó phải thẳng hàng với điểm chính giữa của cửa sổ phía sau ô tô.

Bạn nên thay đổi vị trí của gương chiếu hậu mỗi khi chỉnh ghế lái. Bạn nên kiểm tra vị trí của gương mỗi khi ngồi sau tay lái.

Ngồi lại ghế và nhìn vào gương chiếu hậu. Cửa sổ phía sau của xe phải được nhìn thấy hoàn toàn.

chỉnh gương, cách chỉnh gương ô tô, lái xe

Hãy tự kiểm tra

Nhờ người quen đi vòng quanh xe của bạn, giữ khoảng cách 3 mét. Nếu gương được điều chỉnh chính xác, khi bạn rời khỏi tầm nhìn, nó sẽ xuất hiện ngay trên gương chiếu hậu.

Khi lái xe, dù chỉ trong thời gian ngắn, với gương được điều chỉnh đúng cách, bạn sẽ nhận thấy rằng có ít điểm mù hơn rất nhiều.

Điều quan trọng cần nhớ:

Không bao giờ điều chỉnh gương khi lái xe.

Ngay cả với những chiếc gương được điều chỉnh đúng cách, vì lý do này hay lý do khác vẫn có những điểm mù. Do đó, lưu ý khi lái xe nên nhìn qua vai và xem liệu có nguy hiểm nào không.

chỉnh gương, cách chỉnh gương ô tô, lái xe

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn chỉnh gương ô tô đúng cách giúp quá trình lái xe an toàn, không phải tài xế nào cũng biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO