Hưng Yên: Ghi nhận thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2

T.Phương (T/h)| 12/05/2021 11:39

BVCL - Ngày 12/5, tỉnh Hưng Yên ghi nhận thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này là F1 của các ca bệnh trước đó đã được ghi nhận tại huyện Khoái Châu.

Cụ thể, trường hợp này là P.V.H (SN 2005, trú tại thôn Tử Lý, xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu). Trường hợp này đã được cách ly y tế trước đó. Ngay sau khi có thông tin, địa phương đã phong tỏa, khử khuẩn nơi cư trú của bệnh nhân. Đồng thời, rà soát truy vết người tiếp xúc gần, đưa đi cách ly y tế tập trung.

a_d_ban-1620539464602.jpg
Ảnh minh họa

Qua rà soát truy vết, địa phương xác định ít nhất có 48 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với nam sinh P.V.H. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hưng Yên đang phối hợp với cơ quan chức năng địa phương để lấy mẫu xét nghiệm tiếp theo đối với ca bệnh và người liên quan.

Trước đó, ngày 7/5, CDC Hưng Yên ghi nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2 là vợ chồng, trú tại thôn Tử Lý, xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu. Liên tiếp ghi nhận các ca bệnh mới, Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tỉnh Hưng Yên yêu cầu địa phương ghi nhận ca bệnh như: huyện Văn Lâm, Khoái Châu, thị xã Mỹ Hào đặc biệt chú trọng, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch tại khu chung cư, đô thị, trung tâm thương mại, chợ, khu công nghiệp…

Được biết, từ ngày 10/5, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng đối với toàn bộ thị xã Mỹ Hào và 5 xã: Đông Ninh, Tân Châu, Đại Tập, Đông Kết, Tứ Dân thuộc huyện Khoái Châu. Đồng thời, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với 3 xã: Việt Hưng, Đại Đồng và Lương Tài thuộc huyện Văn Lâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Ghi nhận thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO