Hợp tác phát triển nông sản và dược liệu giữa Việt Nam - Lào

Diệp Trà| 23/03/2022 09:45

BVCL - Nhà máy chế biến nông sản và dược liệu Saysomboun là một trong những công trình trọng điểm tại cụm bản Om, có tổng kinh phí đầu tư giai đoạn 1 gần 790.000 USD, xây dựng trên diện tích 16.000 m2.

2502_1.jpg
Lễ khánh thành nhà máy chế biến nông sản, dược liệu. Ảnh: MPI

Sáng 22/3, tại Ban Oom, huyện Anouvong, tỉnh Saysomboun (Lào) đã diễn ra Lễ khánh thành Nhà máy chế biến nông sản và dược liệu Saysomboun.

Phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy chế biến nông sản và dược liệu Saysomboun, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Nguyễn Chí Dũng cho biết, việc xây dựng nhà máy với dây chuyền công nghệ tiên tiến, phương thức quản lý chuyên nghiệp tại địa bàn khó khăn, đã thể hiện cam kết của hai chính phủ về hợp tác phát triển hàng hoá nông nghiệp theo thế mạnh của mỗi bên, đồng thời thể hiện quyết tâm cao của Tổng công ty  hợp tác kinh tế COECCO trong việc phát triển kinh tế và thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Dự án nhà máy chế biến nông sản và dược liệu Saysomboun là một trong những công trình trọng điểm tại cụm bản Om, có tổng kinh phí đầu tư giai đoạn 1 gần 790.000 USD, xây dựng trên diện tích 16.000 m2. Dự án có nguồn ngân sách không lớn, nhưng có ý nghĩa chính trị - kinh kế - xã hội quan trọng, thể hiện sự hợp tác bền chặt, hiệu quả giữa Tổng Công ty COECCO với tỉnh Saysomboun. Trước mắt, dự án sẽ tạo việc làm cho khoảng 500 hộ dân địa phương với thu nhập khoảng 2.500-3.500 USD/năm cho 1 ha trồng nông sản và cây dược liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác phát triển nông sản và dược liệu giữa Việt Nam - Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO