Đời sống

Hơn 100 CEO hàng đầu thế giới tham dự tiệc trà

Thái Đoàn 15/09/2023 - 07:22

Ngày 14/9, tại Diễn đàn Kinh tế TP HCM (HEF) 2023 lần thứ 4, được UBND TP.HCM, Sở Ngoại vụ cùng đồng hành là thương hiệu Đôi Dép tổ chức chương trình “CEO 100 Tea Connect”. Tại sự kiện này có hơn 100 CEO hàng đầu thế giới tham dự tiệc trà.

picture1.png
Màn trình diễn nghệ thuật pha trà

Trà Việt được tôn vinh và lan tỏa

Tea Connect bao gồm Tea - trà và Connect - kết nối. Hoạt động Tea Connect được tổ chức với mục đích kết nối những người tham dự với nhau, mở rộng quan hệ hòa bình, hợp tác và phát triển. Và chất kết nối, dẫn truyền ở đây chính là trà.

Thông qua trà, sự kiện mong muốn chia sẻ tới các vị khách mời những câu chuyện về văn hóa Việt Nam và ngược lại, thông qua văn hóa để biết thêm về trà Việt Nam. Qua đó, quảng bá nghệ thuật trà, sản phẩm trà Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

picture2(1).png
Lãnh đạo TP HCM cùng CEO, nhà quản lý, chuyên gia cùng nâng trà

Khác biệt với Tea Break chỉ trong một khoảng thời gian nhất định, Tea Connect được thiết kế trải dài xuyên suốt với 3 giai đoạn thưởng trà chính gồm: tiền trà, trung trà và hậu trà, tương ứng với mở đầu, diễn biến và kết thúc của chương trình.

Không chỉ là thời điểm để khách mời thư giãn và trao đổi, mỗi giai đoạn thưởng trà lại có một ý nghĩa riêng mà ban tổ chức đặc biệt gửi gắm về văn hóa trà, niềm tự hào Quốc gia, dân tộc. Tại đây quý quan khách được thưởng thức bộ trà quý của Việt nam là Ngọc Thiên Chi Trà và bộ Cửu Nguyệt Trà.

Trong chương trình tại Tea Connect quý vị đại biểu được thưởng thức 3 loại trà quý của Việt Nam với bộ Cửu Nguyệt trà gồm Hương Phù Ngõa Đỉnh, Bất Thụ Đông Phong, Tâm Thanh Mỹ Nhân của Thương hiệu Đôi Dép đã được các nghệ nhân và “quỷ trà” của Việt Nam dầy công chuẩn bị trong suốt 6 tháng qua.

picture4.png
Bộ trà quý - Ngọc Thiên Chi Trà được sử dụng tiếp đón quý đại biểu

Ngoài ra còn có bộ Ngọc Thiên Chi Trà – được gới sành trà gọi “Trà cống phẩm” là 3 sản phẩm trà làm quà tặng cho các khách mời tham dự.

Ba giai đoạn kết nối của 3 loại trà tại Tea Connect, từ xanh đến vàng và đỏ cũng giống như diễn biến của một ngày: xanh tươi buổi sáng, buổi trưa vàng rực nắng và buổi tối thì đỏ, giống như sắc màu thời gian mà chúng ta trải qua.

Đây đều là những loại trà ngon, quý được trồng tại Bảo Lộc (Lâm Đồng) với số lượng diện tích trồng và chăm sóc được rất hạn chế và quý được thương hiệu Đôi Dép cùng các nghệ nhân trà tại Lâm Đồng dày công chăm sóc, phục dựng và bảo tồn.

picture3.png
Các CEO, Chuyên gia, nhà quản lý hàng đầu thế giới thưởng trà khi tham dự sự kiện

Hòa bình, hợp tác và phát triển

Diễn đàn kinh tế TP.HCM lần thứ 4, năm 2023 có chủ đề “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải ròng bằng 0”, xoay quanh các vấn đề như: xu hướng phát triển tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn; nguồn lực trong phát triển kinh tế tuần hoàn hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không và sứ mệnh của doanh nghiệp...

picture5.png
Đồi chè Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Tea Connect - thương hiệu Đôi Dép hòa chung vào sứ mệnh xây dựng một tương lai xanh cũng phần nào nêu lên chủ đề của Diễn đàn kinh tế TP.HCM năm nay. Nhắc đến trà là người ta nghĩ ngay đến màu xanh, một màu xanh mang lại sự may mắn, sinh sôi nảy nở, một màu xanh đại diện cho Trái đất.

picture6.png
Trà Nương của thương hiệu Đôi Dép pha trà mời khách

Chính vì vậy, Tea Connect đem đến diễn đàn năm nay cùng bạn bè quốc tế về một văn hóa trà Việt Nam đầy bản sắc cũng như cùng nhân loại hành động, hiện thức hóa giấc mơ vì mục tiêu hòa bình, hợp tác và phát triển.

Việt Nam là quốc gia có trữ lượng trà xuất khẩu lớn thứ 5 thế giới, và đứng thứ 7 về sản xuất trà. Cây trà hay cây chè, trở thành loại cây công nghiệp, được trồng chủ yếu ở miền núi và trung du Bắc Bộ (chiếm khoảng 70%), kế đến là Tây Nguyên, Bắc Trung Bộ, duyên hải Trung Bộ và đồng bằng Bắc Bộ.

Có tới 170 giống trà được trồng và phát triển tại nước ta, từ những giống lâu đời như: shan tuyết, móc câu, trà xanh, trà ướp hướng đến những giống ngoại nhập như Ô Long, kim xuyên, thanh tâm, tứ quý, thúy ngọc...

Thương hiệu Đôi Dép: Với sứ mệnh và khát vọng phát triển ngành chè Việt Nam hàng đầu thế giới, qua đó lan tỏa bản sắc văn hóa Trà Việt, văn hóa Việt Nam cũng như xây dựng ngành kinh tế chè nói riêng và lĩnh vực nông nghiệp nói chung, tạo ra giá trị kinh tế cao cho quốc gia, dân tộc. Thương hiệu Đôi Dép đã và đang chung tay bảo tổn, phát triển các vùng nguyên liệu chè trên khắp cả nước đặc biệt các giống chè quý, có nguy cơ bị biến mất.

Bên cạnh đó thương hiệu Đôi Dép đã và đang đầu tư công tác sản xuất chế biến, tạo ra các sản phẩm trà chất lượng, giá trị trị kinh tế cao. Hiện nay đơn vị đã có 8 nhà máy chè khắp Việt Nam, trong đó phải kể đến nhà máy Galaxy hiện đại và quy mô bậc nhất tại Đông Nam Á. Hay nhà máy và Thương hiệu Trà Rồng Vàng đã có Thương hiệu gần 50 năm.

Thương hiệu Đôi Dép, hiện nay cũng là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ trong công tác chăm sóc, chế biến và sản xuất trà. Sản phẩm trà của thương hiệu Đôi Dép hiện nay đã và đang được xuất khẩu trên 40 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật, Châu Âu, Nga, các nước Ả Rập …

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 CEO hàng đầu thế giới tham dự tiệc trà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO