Văn hóa - Giải trí

Ra mắt Trung tâm Unesco Bảo tồn Di sản Mỹ thuật Văn hóa Việt Nam

Thái Đoàn 26/07/2023 - 06:08

Ngày 25/7, Trung tâm Unesco Bảo tồn Di sản Mỹ thuật Văn hoá Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt và chính thức đi vào hoạt động tại TP.HCM. 

unesco-2.jpg
Trao quyết định thành lập cho bà Nguyễn Thị Kim Phiến- Giám đốc Trung tâm Unesco Bảo tồn Di sản Mỹ thuật Văn hoá Việt Nam

Dự buổi lễ có Tổng lãnh sự một số quốc gia trên thế giới; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM; Liên hiệp các Hội Unesco VN, giới họa sĩ, các doanh nghiệp...

Trung tâm Unesco Bảo tồn Di sản Mỹ thuật Văn hoá Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 46/QĐ-LH ngày 5/7/2023 của Liên hiệp Các hội Unesco Việt Nam.

Liên hiệp các Hội Unesco Việt Nam là một tổ chức xã hội, tổ chức khoa học và công nghệ có tư cách pháp nhân độc lập.

unesco-3.jpg
Ra mắt ban lãnh đạo Trung tâm Unesco Bảo tồn Di sản Mỹ thuật Văn hoá Việt Nam 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Kim Phiến - Giám đốc Trung tâm Unesco Bảo tồn Di sản Mỹ thuật Văn hoá Việt Nam chia sẻ: “Trung tâm của chúng tôi là một bộ phận không thể tách rời với những tiêu chí hoạt động của Unesco Thế giới. Do đó chúng tôi có những dự án về nhiều lĩnh vực hoạt động chuyên sâu để đem lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội cũng như đối tác đồng hành".

Trung tâm Unesco Bảo tồn Di sản Mỹ thuật Văn hoá Việt Nam sẽ là nơi bảo trợ nghệ thuật, di sản và bảo trợ quyền tác giả, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức đấu giá tác phẩm mỹ thuật văn hóa, nghệ thuật.

Nơi đây cũng là điểm hội tụ của các chuyên gia đầu ngành với những hoạt động chuyên môn thường xuyên thông qua hội thảo, giao lưu chuyên môn với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhằm mục đích định hướng giáo dục, tuyên truyền, phát huy ý thức giữ gìn di sản mỹ thuật văn hóa trong cộng đồng.

"Để bắt đầu đi trên con đường dài ấy, chúng tôi rất cần sự hỗ trợ của Liên Hiệp các Hội Unesco Việt Nam và Unesco Thế giới cùng với các cấp lãnh đạo và tất cả cộng đồng chung tay, để chúng tôi được thức hiện sứ mệnh, chức năng và nhiệm vụ của mình”, bà Nguyễn Kim Phiến khẳng định.

unesco-1.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm trong buổi lễ ra mắt   

Unesco là Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc, là một trong những tổ chức chuyên môn lớn của Liên Hợp Quốc, hoạt động với mục đích thắt chặt sự hợp tác giữa các quốc gia về giáo dục, khoa học và văn hóa để đảm bảo sự tôn trọng công lý, luật pháp, nhân quyền và tự do cơ bản cho tất cả mọi người, không phân biệt chủng tộc, giới tính, ngôn ngữ, tôn giáo.

Unesco hiện có 195 quốc gia thành viên và 9 quan sát viên. Trụ sở chính đặt tại Paris (Pháp) với hơn 50 văn phòng và viện, trung tâm trực thuộc ở khắp nơi trên thế giới.

Việt Nam là thành viên của tổ chức Unesco từ năm 1976 cho đến nay. Tổ chức thành viên được mang tên là “Liên hiệp các Hội Unesco Việt Nam” là tổ chức xã hội, tập hợp rộng rãi các tổ chức, công dân Việt Nam trên phạm vi quốc gia và ngườI Việt Nam ở nước ngoài tự nguyện tham gia, đóng góp vào các hoạt động theo mục tiêu, lý tưởng của tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa đã được ghi nhận trong Công ước thành lập Unesco.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Trung tâm Unesco Bảo tồn Di sản Mỹ thuật Văn hóa Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO