Hôm nay đoàn công tác của Bộ Công an tham gia cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ về nước

Duy Uyên| 19/02/2023 12:30

Dự kiến khoảng 17h ngày hôm nay (19/2), Đoàn sẽ về tới Việt Nam. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an sẽ trực tiếp đón và chủ trì tổ chức khen thưởng, động viên Đoàn công tác ngay tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

Sau 7 ngày chạy đua với thời gian để tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp trong những đống đổ nát, Đoàn công tác tham gia CNCH của Bộ Công an Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; phối hợp cùng lực lượng CNCH các nước giải cứu được 1 người còn sống ra khỏi khu vực sập đổ; tìm kiếm, đưa được 14 thi thể nạn nhân ra ngoài bàn giao cho cơ quan y tế địa phương.

Đồng thời đã chuyển gần 2 tấn thiết bị y tế của Bộ Công an Việt Nam cho cơ quan điều phối quốc gia AFAD và cho Sở Y tế TP Adiyaman, được cơ quan điều phối quốc gia về CNCH và chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá rất cao sự kịp thời viện trợ các đồ thiết yếu cho công tác chữa bệnh.

Đoàn cũng đã thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi động đất, trong đó có một số gia đình người Việt; đồng thời hỗ trợ phía bạn trong chế tạo các vật dụng để sử dụng sinh hoạt trong điều kiện thiếu thốn như chế tạo bếp lửa dã chiến để sưởi ấm…

hom-nay-doan-cong-tac-cua-bo-cong-an-tham-gia-cuu-ho-tai-tho-nhy-ky-ve-nuoc.jpg
Đoàn công tác tham gia CNCH Bộ Công an Việt Nam chụp ảnh tại sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ trước khi lên máy bay trở về nước.

Những kết quả trên đã thể hiện bản lĩnh, tính nhân văn, chuyên nghiệp cao, khẳng định năng lực tham gia và khả năng hoàn thành các nhiệm vụ quốc tế của lực lượng Công an Việt Nam.

Trước đó, tối ngày 9/2, đoàn công tác của Bộ Công an gồm 24 cán bộ, chiến sĩ đã khởi hành từ sân bay Nội Bài, để sang Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo, tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân của vụ động đất. Đoàn vượt qua quãng đường di chuyển khoảng 24 tiếng để tới được thành phố Adiyaman vào đêm ngày 10/2, một trong những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong thảm họa động đất.

hom-nay-doan-cong-tac-cua-bo-cong-an-tham-gia-cuu-ho-tai-tho-nhy-ky-ve-nuoc2.jpg
Đoàn công tác tham gia CNCH của Bộ Công an Việt Nam chụp ảnh với người dân Thổ Nhĩ Kỳ tại sân bay Istanbul.

Ý nghĩa của chuyến công tác này, đầu tiên là sự nhân văn, sự hỗ trợ lẫn nhau trong hoạn nạn. Đây là vấn đề rất quan trọng mà đội cứu nạn cứu hộ Bộ Công an đã làm được. Ý nghĩa thứ hai là qua đây sẽ tăng cường mối đoàn kết ngày càng tốt đẹp hơn giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ, và đó cũng là mục tiêu mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ trưởng Bộ Công an đã đề ra”, Đại tá Nguyễn Minh Khương, Trưởng Đoàn công tác cứu hộ, cứu nạn Bộ Công an chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay đoàn công tác của Bộ Công an tham gia cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ về nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO