Giáo dục

Học sinh trung học cơ sở Hà Nội tranh tài thi Olympic Tiếng Anh

Hoài Anh 15/01/2024 - 08:36

Sáng 14/1, chính thức khai mạc cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho học sinh khối Trung học cơ sở thành phố Hà Nội năm 2023 - 2024 với hơn 1.200 thí sinh tham dự.

Cuộc thi Olympic Tiếng Anh được triển khai nhằm mang đến sân chơi uy tín dành cho các học sinh có đam mê tiếng Anh. Cuộc thi năm 2023 - 2024 được tổ chức sau thời gian dài bị hoàn do dịch COVID-19.

Cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Language Link Academic tổ chức. Cuộc thi diễn ra đầy chuyên nghiệp, có sự giám sát và công bằng với mỗi thí sinh tham dự. Cuộc thi được chia làm 2 vòng gồm vòng thi sơ khảo và chung khảo.

Gần 1,2 nghìn học sinh Hà Nội tham gia tranh tài tiếng Anh
Hơn 1.200 học sinh khối Trrung học cơ sở Hà Nội bắt đầu bước vào cuộc thi Olympic Tiếng Anh (ảnh minh họa)

Ở vòng thi sơ khảo, thí sinh sẽ làm bài thi trắc nghiệm khách quan trong 60 phút, kiểm tra các kỹ năng đọc hiểu, sử dụng cấu trúc ngữ pháp và từ vựng. Từ vòng sơ khảo, ban tổ chức sẽ chọn ra 200 thí sinh đạt điểm cao nhất bước vào vòng chung khảo để tranh các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích.

Vòng chung khảo dự kiến diễn ra vào ngày 3/3. Thí sinh sẽ làm bài thi nghe, đọc hiểu và viết trong 45 phút, sau đó thi vấn đáp trong 5 phút với giáo viên nước ngoài đến từ Language Link Academic.

Các thí sinh đạt giải cá nhân sẽ nhận được giấy khen từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng với giải thưởng tiền mặt và các suất học bổng để nâng cao trình độ Tiếng Anh tại Language Link Academic. Ban tổ chức cũng trao các giải tập thể cho các trường và các phòng giáo dục có thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên tới hơn 2 tỷ đồng.

Cuộc thi chính là một cơ hội tốt để các em học sinh thể hiện khả năng của bản thân. Thí sinh tham dự sẽ được trải nghiệm bài thi Olympic được thiết kế theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế giúp kiểm tra toàn diện cả 4 kỹ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết cũng như kỹ năng làm bài thi và kỹ năng học thuật. Thông qua đó, cuộc thi giúp các em phát huy được những điểm mạnh và trau dồi tiếng Anh một cách toàn diện.

Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2003 đến nay, Olympic Tiếng Anh là cuộc thi theo tiêu chuẩn Quốc tế được đánh giá là thành công nhất về số lượng và chất lượng thí sinh tham gia, quy mô và ý nghĩa trong việc phát động phong trào học tiếng Anh cho học sinh toàn thành phố. Năm nay cuộc thi Olympic Tiếng Anh cấp Trung học cơ sở có 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô tham dự với tổng số 401 trường. Đây là một con số ấn tượng chứng tỏ sức hút của kỳ thi Olympic Tiếng Anh sau gần 20 năm tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh trung học cơ sở Hà Nội tranh tài thi Olympic Tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO