Hãy nhớ 2 mẹo nhỏ khi tưới cây kim tiền, cây không những không bị thối rễ mà còn bật ra những chồi lớn 'điên cuồng'!

Hạ Tú| 21/11/2022 16:24

Nhiều bạn chơi cây cảnh thích đặt một chậu cây kim tiền tại nhà, vì lá cây kim tiền xanh tươi, tươi tắn khiến người ta thích. Tuy nhiên, việc tưới nước không đúng cách dễ khiến lá cây kim tiền bị vàng, thậm chí thối rễ.

Chúng tôi xin giới thiệu cho bạn 2 cách tưới cây để cây luôn xanh tươi.

1. Chờ đến khi đất chậu khô hẳn rồi mới tưới, không nên tưới thường xuyên, phải tưới thật đẫm nước cho đến khi nước chảy ra từ đáy chậu hoa, không để đọng nước dưới đáy chậu. Nếu để đọng nước ở đáy dễ dẫn đến cây bị thối rễ. Cây kim tiền chịu hạn tốt, không nên tưới quá nhiều. Khi trồng cây kim tiền, chúng ta phải kiểm soát tay và tưới ít nước hơn.

cây kim tiền, tưới cây, chăm sóc cây cảnh

Bạn có thể tưới xung quanh chu vi của chậu để đảm bảo rằng đất trong chậu được tưới đầy đủ. Khi nước chảy ra từ đáy chậu nghĩa là nó đã được tưới đầy đủ nước. Để bộ rễ cây kim tiền không bị thối rữa, chúng ta có thể lót một ít gạch hoặc đá cuội dưới đáy chậu hoa để tăng khả năng thấm nước cho chậu hoa.

2. Nhiệt độ cao vào mùa hè, ngoài việc tưới nước vào đất trong chậu, bạn cũng có thể phun nước lên lá cây kim tiền hàng ngày để tăng độ ẩm. Vào mùa đông nên tưới ít nước, chỉ phun nước lên lá để tránh thối rễ do nhiệt độ và độ ẩm thấp.

cây kim tiền, tưới cây, chăm sóc cây cảnh

Vào mùa hè, nhiệt độ cao, cây kim tiền phát triển mạnh mẽ, cần tưới nhiều nước hơn. Ngoài việc quan sát bầu đất phải khô ráo và tưới nước thật kỹ, hàng ngày chúng ta cũng có thể phun một ít nước lên lá cây kim tiền để tăng độ ẩm cho không khí và thúc đẩy sự phát triển của cây kim tiền.

Vào mùa đông nhiệt độ xuống thấp cây kim tiền sinh trưởng chậm, ít phải tưới nước. Chỉ tưới nước lên lá của cây kim tiền để tăng độ ẩm và tránh hiện tượng thối rễ do nhiệt độ và độ ẩm thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy nhớ 2 mẹo nhỏ khi tưới cây kim tiền, cây không những không bị thối rễ mà còn bật ra những chồi lớn 'điên cuồng'!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO