Hải Phòng phong tỏa thêm một khách sạn liên quan 2 ca mắc Covid-19

Q. Chữ| 27/03/2021 06:08

BVCL - TP Hải Phòng vừa phong tỏa thêm một khách sạn tại quận Lê Chân, nơi trước đó 2 bệnh nhân Covid-19 đã đến hỏi thuê phòng.

Hải Phòng phong tỏa thêm một khách sạn liên quan 2 ca mắc Covid-19 - 1

Phong tỏa thêm 1 khách sạn

Cụ thể, theo thông tin từ TP Hải Phòng tối nay (26/3), liên quan đến ca nhiễm SARS-CoV-2 từ Campuchia về, thành phố đã phong tỏa, phun khử trùng thêm 1 khách sạn tại Trại Lẻ, quận Lê Chân.

Đây là khách sạn mà trước đó 2 bệnh nhân Covid-19 đã vào hỏi phòng. Tuy không ở tại đó, nhưng 2 người đã tiếp xúc với lễ tân, trong quá trình tiếp xúc không đeo khẩu trang. 

Trước đó, thành phố cũng đã thực hiện phong tỏa, phun khử trùng 5 điểm liên quan gồm: 3 điểm tại huyện Kiến Thụy (1 nhà nghỉ tại huyện Kiến Thụy, nhà mẹ đẻ bệnh nhân Đ.T.T.P.,  nhà lái xe taxi chở 2 trường hợp Đ.T.T.P. và N.T.T.); 1 điểm tại quận Ngô Quyền (khách sạn Paris - đường Lê Hồng Phong). 

Hải Phòng phong tỏa thêm một khách sạn liên quan 2 ca mắc Covid-19 - 2

Một trường hợp xét nghiệm lại cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống Covid-19 TP Hải Phòng chiều cùng ngày (26/3) cho biết, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lại đối với chị Đ.T.T.P. (SN1995, hộ khẩu thường trú tại xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng), trường hợp đi cùng từ Campuchia về với ca bệnh Đ.T.T.. Kết quả, Chị P. dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện cả hai bệnh nhân số 2582 (N.T.T.) và số 2586 (Đ.T.T.P.) đã được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cách ly điều trị.

Cũng theo bà Xanh, ngành Y tế và các địa phương đã tiến hành rà soát và xác định 24 trường hợp F1 tiếp xúc trực tiếp với các ca bệnh, đưa đi cách ly y tế tập trung; tiến hành xét nghiệm đều có kết quả âm tính. Các F2 có liên quan cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.

Trong thời gian tới, ngành Y tế tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương tiến hành truy vết các trường hợp liên quan, xét nghiệm diện rộng xung quanh nơi các F0 đã đi qua, nhằm phát hiện sớm các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh.

Toàn thành phố thực hiện phong tỏa, phun khử trùng tổng cộng 6 điểm có liên quan

Trước đó, ngày 25/3, ngành Y tế Hải Phòng ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là Đ.T.T.P. (ở Kiến Thụy, TP Hải Phòng) và N.T.T. (ở Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Sau đó qua xét nghiệm khẳng định còn 1 trong 2 trường hợp dương tính.

Ngay tối 25/3, Sở Y tế Hải Phòng đã tiến hành phong tỏa 5 địa điểm, gồm: Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec, Khách sạn Paris (đường Lê Hồng Phong), 1 nhà nghỉ tại huyện Kiến Thụy, nhà mẹ đẻ Đ.T.T.P và nhà lái xe taxi chở 2 trường hợp Đ.T.T.P và N.T.T; đồng thời, khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan.

Sở Y tế Hải Phòng cũng ra thông báo khẩn tìm những người có mặt trên chuyến bay VJ 458 từ sân bay Phú Quốc ra sân bay Nội Bài, Hà Nội vào hồi 12h15 ngày 22/3; những người có lịch sử tiếp xúc, liên quan hai trường hợp trên tại Xã Đại Hợp và Xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng vào ngày 22/3 và tại Khách sạn Pari, số 2/8A Lê Hồng Phong, Phường Đằng Giang, Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng, vào các ngày 23-25/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng phong tỏa thêm một khách sạn liên quan 2 ca mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO