Hai loại “rác” này gia đình nào cũng có, chỉ cần ném vào chậu cây là nụ hoa bật lên và nở bung ra!

Hạ Tú| 27/10/2022 16:16

Chắc hẳn nhiều người trồng hoa đều biết rằng việc quan trọng nhất để trồng hoa là tưới nước và bón phân.

Sau khi làm xong hai bước này thì cơ bản cây sinh trưởng đã ổn định, bón phân cho hoa cũng rất quan trọng. Cây chỉ có thể phát triển tốt hơn nếu được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nhiều người lại chọn mua một số loại phân bón cho cây khi bón, hai loại “rác” này gia đình nào cũng có, chỉ cần vứt vào chậu là cây ra nụ!

vỏ lạc, vỏ trứng, trồng cây cảnh, phân bón

1. Vỏ lạc

Đậu phộng được nhiều người thích nhưng vỏ đậu phộng về cơ bản là vứt đi làm rác, ít ai biết rằng đây là một loại “phân bón” tuyệt vời cho cây trồng, tại sao lại nói như vậy? Vì vỏ đậu phộng chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo có thể thúc đẩy sự phát triển của hoa. Nên chúng ta thu gom vỏ đậu phộng và dùng để bón sau khi chúng đã phân hủy, nó có thể cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của hoa.

vỏ lạc, vỏ trứng, trồng cây cảnh, phân bón

Tuy nhiên, vỏ đậu phộng tương đối cứng, chúng ta có thể giã nhỏ và ném vào đất, không những có thể cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cây mà còn làm cho đất tơi xốp, thoáng khí, thoát nước cho đất, tạo điều kiện môi trường rất tốt cho sự phát triển của hoa.

vỏ lạc, vỏ trứng, trồng cây cảnh, phân bón

2. Vỏ trứng

Trứng là món ăn khoái khẩu trong nhà của nhiều người vì giàu dinh dưỡng nên chúng thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn. Tuy nhiên, vỏ trứng thường bị vứt đi khi nấu ăn, nhưng thực tế thì vỏ trứng cũng rất tốt cho việc phát triển hoa. Vì vỏ trứng chứa nhiều phân lân và kali, đây chính là thứ mà hoa cần. Vỏ trứng gà ta dùng để trồng hoa, cần rửa sạch vỏ trứng gà còn sót lại, đem phơi nắng, xay thành bột rồi ném vào bầu đất. Sử dụng vỏ chứng làm phân bón đúng sẽ giúp hoa sáng hơn nở đẹp hơn.

Vì vậy, muốn trồng hoa tươi tốt không khó, chúng ta cần tìm hiểu để khám phá ra sự kỳ diệu của một số điều không dễ thấy trong cuộc sống, ví dụ như hai loại “rác” trên, sau này không nên vứt bỏ mà hãy sử dụng chúng để trồng hoa.

vỏ lạc, vỏ trứng, trồng cây cảnh, phân bón

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai loại “rác” này gia đình nào cũng có, chỉ cần ném vào chậu cây là nụ hoa bật lên và nở bung ra!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO