Tin tức

Hai kiểm lâm bị nhóm đối tượng cướp ca nô, khống chế bắt giữ trên hồ Trị An

PV 05/07/2023 - 05:47

Ngày 4/7, Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) cho hay, đang làm rõ vụ việc 2 kiểm lâm viên của Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai (Khu bảo tồn) bị 11 người khống chế, hành hung trong lúc làm nhiệm vụ.

Vụ việc xảy ra khi ông Nguyễn Văn Lưu và Nguyễn Thanh Lương, kiểm lâm viên Trạm kiểm lâm số 1 thuộc Hạt Kiểm lâm Khu bảo tồn đi tuần tra bằng ca nô trên hồ Trị An vào sáng ngày 29/6 vừa qua.

Khi đến khu vực vàm Sa Mách thuộc xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, ông Lưu và Lương phát hiện ngư cụ được thả dưới lòng hồ Trị An.

Đây là ngư cụ bị cấm sử dụng để khai thác thủy sản nên ông Lưu và ông Lương đã thu gom số ngư cụ này để tiến hành đo đếm, xác minh người vi phạm.

z4486842335320_d7f21cd8a82f0ba0c-1688450215496.jpg
Khu vực xảy ra vụ việc.

Đúng lúc này, xuất hiện 11 người trên hai ghe đâm thẳng vào ca nô của lực lượng kiểm lâm. Tiếp đó, các đối tượng đã dùng dây trói và siết cổ ông Lưu, đồng thời ép ông Lưu, ông Lương sang ghe.

Sau khi khống chế 2 kiểm lâm đến khu vực Đồi Cá thì các đối tượng đánh lực lượng kiểm lâm và không cho sử dụng điện thoại để báo cáo với lãnh đạo đơn vị.

Nhận tin báo, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn đã thông báo và đề nghị Công an xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai hỗ trợ xử lý vụ việc. Đến trưa cùng ngày, các đối tượng đã thả hai kiểm lâm viên bị bắt giữ.

Trước tính chất phức tạp của vụ việc, Khu bảo tồn đã có báo cáo đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Nai tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi sử dụng ngư cụ bị cấm khai thác thủy sản.

Đặc biệt, cần tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng quy định pháp luật về sử dụng ngư cụ khi khai thác thủy sản.

Hiện, Công an đã mời một số đối tượng liên quan lên để xác minh vụ việc và tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai kiểm lâm bị nhóm đối tượng cướp ca nô, khống chế bắt giữ trên hồ Trị An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO