Hải Dương: Tập trung tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông

Đức Anh| 12/10/2022 22:54

BVCL - Trong 9 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh Hải Dương xảy ra 109 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm chết 87 người, bị thương 42 người. So với cùng kỳ năm 2021, số vụ tai nạn giao thông giảm 21 vụ, giảm 20 người chết và giảm 8 người bị thương.

1.jpg
Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Hải Dương tăng cường kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền cho các lái xe, chủ doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định về ATGT

Trước tình hình trên, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu đi đầu trong chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Theo phân tích của lực lượng chức năng địa phương, tai nạn giao thông tiếp tục xảy ra nhiều trên các tuyến quốc lộ, nhất là các tuyến có đông phương tiện như Quốc lộ 5, Quốc lộ 37.

Dự báo tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, nhất là các hoạt động vận tải của các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh với cường độ cao để phục hồi tăng trưởng những tháng cuối năm 2022. Những hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông sẽ gia tăng.

Lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu đi đầu trong chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia. Các đảng viên, công nhân, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang nhân dân gương mẫu đi đầu và ký cam kết gương mẫu, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhất là không vi phạm về nồng độ cồn...

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân theo chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" với tinh thần "vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông".

Lực lượng Công an tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông; thông báo về cơ quan, đơn vị quản lý đối với các trường hợp vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, công nhân viên chức trong các cơ quan nhà nước hoặc địa phương nơi công dân cư trú để xem xét, xử lý theo quy định.

Các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Hải Dương tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất việc chấp hành quy định pháp luật, quy trình công tác theo quy định của Bộ Công an đối với lực lượng Cảnh sát giao thông, không để tình trạng cán bộ, chiến sĩ nể nang, e ngại, né tránh hoặc tiêu cực dẫn đến việc bỏ qua hành vi vi phạm, lập biên bản xử lý không đúng lỗi vi phạm của tổ chức, cá nhân... Các đơn vị tiếp tục ứng dụng khoa học công nghệ, sử dụng thiết bị kỹ thuật hiện đại để giám sát, ghi hình, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên địa bàn; chủ động đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông.

Sở Giao thông vận tải làm tốt công tác quản lý và bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông; chủ động phối hợp với Công an tỉnh, các đơn vị liên quan rà soát về tổ chức giao thông, kịp thời khắc phục, giải quyết những điểm bất hợp lý về tổ chức giao thông, kết cấu hạ tầng giao thông có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông và "điểm đen" về tai nạn giao thông; phối hợp với chính quyền địa phương xử lý vi phạm về bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ...

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên; ký cam kết chấp hành các quy định về an toàn giao thông giữa nhà trường, gia đình và học sinh, sinh viên...

Sở Y tế thường xuyên kiểm tra công tác khám và cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe và người học lái xe, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định; chỉ đạo cơ sở y tế thực hiện nghiêm công tác khám, chữa bệnh, cấp cứu nạn nhân tai nạn giao thông.

Đến nay, lực lượng chức năng toàn tỉnh đã phát hiện và xử lý 11.814 trường hợp vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông, phạt tiền trên 32,7 tỷ đồng, tước 2.766 giấy phép lái xe, tạm giữ 1.839 phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Tập trung tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO