Hà Nội: Xuyên đêm đưa F1 từ ổ dịch Bệnh viện Việt Đức đi cách ly

03/10/2021 06:12

BVCL - 150 F1 tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đã được đưa đi cách ly tập trung trong tối 2/10. Hiện Bệnh viện Việt Đức đang là ổ dịch lớn tại Hà Nội với 28 ca dương tính và nhiều người thuộc diện F1, F2.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Việt Đức không tiếp nhận bệnh nhân tới khám, chữa bệnh. Tính đến ngày 2/10, số ca dương tính tại Bệnh viện Việt Đức đã là 28 ca, đặc biệt còn liên quan tới nhiều tỉnh, thành phố khác. 

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) đã ngay lập tức tổ chức xét nghiệm lấy mẫu, đồng thời đề xuất Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của thành phố và Bộ Y tế nghiên cứu, triển khai kế hoạch đưa 1.100 người nhà bệnh nhân thuộc diện F1 đi cách ly tập trung tại một số điểm cách ly trên địa bàn thành phố. Bắt đầu từ 2/10, 150 F1 đầu tiên sẽ được đưa đi cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Thể dục thể thao tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội).

PV báo CAND đã có mặt tại Bệnh viện Việt Đức ghi nhận những chuyến xe đầu tiên đưa F1 của Bệnh viện Việt Đức đi cách ly.

Xuyên đêm đưa F1 từ ổ dịch Bệnh viện Việt Đức đi cách ly -0
Trước khi đưa 150 F1 đi cách ly, Bệnh viện đã tổ chức đưa 25 bệnh nhân chạy thận đi sang các bệnh viện lân cận để tiếp tục chữa trị. Những bệnh nhân này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.
Xuyên đêm đưa F1 từ ổ dịch Bệnh viện Việt Đức đi cách ly -1
150 F1 được chia đều lên 8 xe buýt.
Xuyên đêm đưa F1 từ ổ dịch Bệnh viện Việt Đức đi cách ly -2
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra giấy tờ bao gồm: căn cước công dân, giấy xét nghiệm PCR và phun khử khuẩn những bệnh nhân được phép ra viện để tiếp tục điều trị ở nơi khác.
Xuyên đêm đưa F1 từ ổ dịch Bệnh viện Việt Đức đi cách ly -3
Do công tác chuẩn bị cho các F1 đi cách ly phải rất cẩn thận nên mỗi xe buýt phải mất khoảng 45 phút để sẵn sàng.
Xuyên đêm đưa F1 từ ổ dịch Bệnh viện Việt Đức đi cách ly -4
Bệnh nhân chạy thận được đưa ra ngoài và sẽ có người nhà đón.
Xuyên đêm đưa F1 từ ổ dịch Bệnh viện Việt Đức đi cách ly -5
Tài xế xe buýt trong đồ bảo hộ đợi đón F1 ở Bệnh viện Việt Đức.​​​​​​
Xuyên đêm đưa F1 từ ổ dịch Bệnh viện Việt Đức đi cách ly -6
Cho tới thời điểm hiện tại, các ca nhiễm trong Bệnh viện Việt Đức tập trung ở các khoa như Trung tâm phẫu thuật đại trực tràng tầng sinh môn (17 ca), Khoa phẫu thuật tiêu hoá (7 ca), Khoa Ung bướu (2 ca), khu nhà ăn bệnh viện (1 ca) và 1 ca ở ngoài viện.
Xuyên đêm đưa F1 từ ổ dịch Bệnh viện Việt Đức đi cách ly -7
Nhân viên y tế quận Hoàn Kiếm làm nhiệm vụ kiểm tra, rà soát các F1 được đưa đi cách ly tối 2/10.
Xuyên đêm đưa F1 từ ổ dịch Bệnh viện Việt Đức đi cách ly -8
Lực lượng công an phường Hàng Trống được tăng cường thêm chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ, phong toả một số tuyến phố xung quanh khu vực tập kết F1.
Theo cand.com.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xuyên đêm đưa F1 từ ổ dịch Bệnh viện Việt Đức đi cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO