An toàn giao thông

Hà Nội: Xử lý nghiêm học sinh, sinh viên vi phạm an toàn giao thông

Anh Đức 01/12/2023 - 11:34

Học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

hoc-sinh-vi-pham-luat-7-77320231130095705.jpg
Ảnh minh hoạ.

Ngày 30/11, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội cho biết đã yêu cầu các Đội Cảnh sát giao thông phụ trách địa bàn tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Trung tá Đào Việt Long, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội, ngoài làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường không bị muộn học, các đơn vị tại khu vực nội thành còn tập trung bảo đảm điều tiết an toàn giao thông trước cổng trường học, bảo đảm xử lý nghiêm những hành vi không đội mũ bảo hiểm, điều khiển phương tiện nhưng chưa đủ tuổi, không gương chiếu hậu, chở quá số người quy định...

Còn tại khu vực ngoại thành, ngoài xử lý học sinh, phụ huynh vi phạm, các đơn vị tăng cường kiểm tra các điều kiện an toàn của xe ôtô đưa đón học sinh.

Trước đó, vào ngày ngày 20/11, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã yêu cầu các Đội Cảnh sát giao thông phụ trách địa bàn tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Việc làm này không chỉ nhằm mục tiêu kéo giảm nguy cơ tai nạn giao thông, mà còn góp phần xây dựng văn hóa giao thông cho thế hệ trẻ. Ngoài việc xử phạt vi phạm hành chính đối với các học sinh, sinh viên vi phạm, cảnh sát giao thông cần gửi thông báo về nhà trường để có hình thức giáo dục, kỷ luật.

Theo thống kê của Bộ Công an, trong 10 tháng năm 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã phát hiện, xử lý hơn 64.000 trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, các lỗi vi phạm chủ yếu là chưa đủ tuổi điều khiển xe môtô, xe gắn máy; không đội mũ bảo hiểm; không có giấy phép lái xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xử lý nghiêm học sinh, sinh viên vi phạm an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO