An toàn giao thông

Thanh Hóa: Xử lý hơn 1.200 trường hợp vi phạm giao thông

Thành Phan 26/10/2023 - 14:31

Ngày 26/10, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong 2 tháng thực hiện tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và vận tải hàng hóa bằng container trên địa bàn, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Với mục tiêu tăng cường các giải pháp kiềm chế và kéo giảm vi phạm, tai nạn giao thông, nhất là đối với các loại phương tiện ôtô kinh doanh vận tải hành khách và vận tải hàng hóa bằng container, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình thực tế trên các tuyến, địa bàn phụ trách, rà soát, nắm chắc thời gian, địa điểm thường diễn ra các hành vi vi phạm để tập trung kiểm soát, xử lý có trọng tâm, trọng điểm.

csgt_thanh_hoa.jpg
Lực lượng CSGT Thanh Hóa tuần tra kết hợp lập chốt xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Trung tá Nguyễn Đình Nam, Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Quảng Xương, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: "Chúng tôi đã huy động tối đa lực lực lượng, phương tiện, thiết bị, kỹ thuật nghiệp vụ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Qua đó nâng cao được ý thức chấp hành của đội ngũ lái xe, góp phần kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông trên tuyến QL 1A.

Với mục tiêu “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không bị tác động can thiệp”, lấy người dân là trung tâm, an toàn về tính mạng, sức khỏe và tài sản của người dân là trên hết, không vì lợi ích kinh tế mà đánh đổi trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, lực lượng CSGT Thanh Hóa đã tiếp tục duy trì có hiệu quả công tác tuần tra kết hợp lập chốt xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Kết quả, sau 2 tháng (từ ngày 15/8 đến ngày 15/10/2023), lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh Thanh Hoá đã phát hiện, xử lý 1.220 trường hợp vi phạm TTATGT, trong đó có 993 xe khách, 227 trường hợp xe con; phạt tiền gần 2,2 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 154 trường hợp, tạm giữ 12 xe khách và 3 xe container.

Với sự ra quân và xử lý quyết liệt của lực lượng CSGT, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh có chuyển biến rõ rệt, tai nạn giao thông đường bộ giảm so với trước. Ý thức chấp hành luật giao thông của đội ngũ lái xe tải, xe khách đã có chuyển biến tích cực, bước đầu các lỗi vi phạm tranh giành khách, đỗ dừng đón trả khách sai quy định và chở quá số người theo quy định đã giảm hẳn.

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, bố trí tuần tra kiểm soát khép kín 24/24h để tập trung xử lý các xe vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Xử lý hơn 1.200 trường hợp vi phạm giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO