An toàn giao thông

Tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT

Trần An 24/10/2023 - 06:33

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2023.

Theo đó, hoạt động diễn ra với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong tai nạn giao thông, nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông tại Việt Nam.

Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông để phòng tránh tai nạn giao thông.
Bên cạnh đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông năm 2023.

img_20231023_203316.jpg
Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông ở Cà Mau.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau, tình hình trật tự an toàn giao thông trong 9 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Cà Mau xếp thứ 12/63 tỉnh, thành về số tai nạn giao thông giảm, cụ thể: giảm ba vụ (-12%); số người bị thương giảm 7 người (-31.8%) và số người chết tương đương so với cùng kỳ năm 2022.

Ông Nguyễn Thanh Bằng, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau cho biết, thông qua hoạt động nhằm kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

“Tai nạn giao thông không ai mong muốn, những nỗi đau, mất mát không chỉ riêng bản thân người bị nạn, mà còn là gánh nặng cho gia đình và xã hội. Do đó, rất cần sự chung tay của toàn xã hội, chia sẻ với gia đình những nạn nhân, để họ có thêm điểm tựa tiếp bước trong cuộc sống. Mỗi người dân cần nêu cao ý thức “thượng tôn pháp luật”, chấp hành nghiêm các quy định, tránh những rủi ro đáng tiếc", ông Bằng kêu gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO