Đời sống

Hà Nội: Xe đạp công cộng ra mắt, người dân hào hứng

H.T 13/08/2023 - 11:34

CLY - Hàng trăm chiếc xe đạp công cộng đi vào hoạt động thử nghiệm trên địa bàn TP. Hà Nội.

Thời gian gần đây, trên địa bàn 06 quận trung tâm là Ba Đình, Tây Hồ, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân xuất hiện những chiếc xe đạp công cộng đang được hoạt động thử nghiệm làm cho người dân có được sự trải nghiệm thú vị.

Dự án “Xe đạp công cộng Hà Nội” được hoạt động thử nghiệm bắt đầu từ ngày 11/08, tại 78 vị trí trên địa bàn của 6 quận trung tâm, bắt đầu từ Công viên Lê – nin và vườn hoa 19/08. Mỗi điểm có khoảng gần 20 xe đạp cho khách hàng trải nghiệm.

xe-dap-cong-cong.png
Dự án “Xe đạp công cộng Hà Nội” được hoạt động thử nghiệm bắt đầu từ ngày 11/08.

Ông Đỗ Bá Dân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam, đơn vị đã cơ bản hoàn thành các điều kiện về vận hành dịch vụ. Để bảo đảm cung cấp được dịch vụ tốt nhất cho người dân, 100% phương tiện và 100% điểm trạm đều phải được kiểm tra. Giá thuê một chiếc xe đạp công cộng thông thường là 5.000 đồng/30 phút; đối với xe đạp điện là 10.000 đồng/30 phút.

Dự án này do Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam là đơn vị thực hiện và vận hành. Dự án được chia làm 2 giai đoan trong đó ở giai đoạn 1 được đầu tư 1000 chiếc xe đạp trong đó có 500 xe đạp cơ và 500 xe đạp điện.

Giai đoạn 2 (dự kiến từ 2024) dự án mở rộng vùng phục vụ; theo đó tập trung mở rộng vùng dịch vụ ra các quận trung tâm và lân cận trung tâm. Quy mô đầu tư khoảng 3.000 xe đạp, bố trí tại 350 địa điểm.

Chị Lan Anh (Tây Hồ) cảm thấy hào hứng khi sử dụng trải nghiệm này, “ Tôi đạp xe giúp ích rất nhiều cho sức khỏe, ngoài ra còn bảo vệ môi trường sống, tôi sẽ thường xuyên sử dụng dịch vụ và mô hình này cần được mở rộng quy mô để mọi người có thể thường xuyên sử dụng.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xe đạp công cộng ra mắt, người dân hào hứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO