Giáo dục

Hà Nội: Từ 13h30 hôm nay (5/7), học sinh xác nhận nhập học vào lớp 10

Sơn Tùng 05/07/2023 - 11:31

Từ 13h30 hôm nay (5/7), học sinh trúng tuyển lớp 10 các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn Hà Nội năm học 2023-2024 bắt đầu làm thủ tục xác nhận nhập học. Đây là thủ tục bắt buộc với tất cả học sinh trúng tuyển, có nguyện vọng học tại trường đã trúng tuyển.

lop_10.jpg
Đây là thủ tục bắt buộc với tất cả học sinh trúng tuyển, có nguyện vọng học tại trường đã trúng tuyển. (Ảnh minh hoạ)

Có hai hình thức xác nhận nhập học. Để xác nhận nhập học vào trường trung học phổ thông công lập, học sinh có thể thực hiện theo hình thức trực tuyến (tại Cổng thông tin tuyển sinh, địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn) hoặc trực tiếp tại trường. Tuy nhiên, với các trường trung học phổ thông tư thục, công lập tự chủ tài chính hoặc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, học sinh phải trực tiếp đến trường làm thủ tục xác nhận nhập học.

Tất cả học sinh đủ điều kiện trúng tuyển nguyện vọng 1 hoặc nguyện vọng 2 hoặc nguyện vọng 3 đều làm thủ tục xác nhận nhập học trong khoảng thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7/2023. Học sinh cần ghi nhớ nguyên tắc trong xét tuyển.

Cụ thể, học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1,0 điểm. Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 2,0 điểm.

Trong thời gian xác nhận nhập học, cha mẹ học sinh cũng có thể nộp hồ sơ trúng tuyển. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường tuyệt đối không được thu các khoản ngoài quy định trong thời gian tuyển sinh./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ 13h30 hôm nay (5/7), học sinh xác nhận nhập học vào lớp 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO