Đời sống

Hà Nội thiệt hại nặng nề sau bão số 3

Anh Đức 08/09/2024 - 15:21

Bão số 3 đã gây ra những thiệt hại hết sức nặng nề. Theo thống kê, trên địa bàn Thủ đô đã có 2 người thiệt mạng và 7 người bị thương, chủ yếu do cây xanh gãy đổ.

Cây xanh gãy, đổ đè trúng ô tô trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Lan Nhi

Thiệt hại về người: Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP. Hà Nội, tính đến sáng 8/9, Hà Nội ghi nhận 2 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương, chủ yếu do cây xanh gãy, đổ đè trúng.

Đáng chú ý, trong khoảng thời gian từ 19h ngày 7/9 đến 7h ngày 8/9, quận Hai Bà Trưng ghi nhận thêm 1 người bị thương do ảnh hưởng của bão.

Thiệt hại về tài sản: Về thiệt hại về tài sản, theo thống kê, có tổng cộng 7 xe máy và 54 ô tô bị hư hỏng do bão. Ngoài ra, 274 hộ dân và công trình khác bị tốc mái nhà lợp tôn, 4 nhà mái tôn bị sập và rất nhiều cột điện bị đổ. Đặc biệt, mưa gió đã làm hơn 13.750 ha lúa và gần 490 ha rau màu bị hỏng, cùng hàng trăm héc-ta cây trồng bị ngập.

Thiệt hại về cây xanh: Liên quan đến cây xanh, theo báo cáo của Công ty Công viên cây xanh và các quận, huyện, tính đến sáng 8/9, trên địa bàn Hà Nội có 14.660 cây xanh bị đổ và cành gãy, trong đó số lượng cây xanh bị đổ là 14.272 cây.

Ứng phó và khắc phục hậu quả: Trước diễn biến khó lường của thiên tai, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP. Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương và TP. Hà Nội. Đồng thời, cần tập trung theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai, tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thiệt hại nặng nề sau bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO