Hà Nội tăng cường biện pháp phòng chống COVID-19

T.Trang| 19/02/2022 09:36

BVCL - Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm nguyên tắc "5K+ vaccine, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân"... là những biện pháp được Hà Nội nhấn mạnh.

Đó là yêu cầu được đưa ra trong Công điện chiều 18/2 của UBND TP Hà Nội về việc tăng cường các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

Hà Nội sẽ tăng cường giám sát người nhập cảnh, đặc biệt người về từ các vùng đã ghi nhận biến chủng Omicron; Tiếp tục tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa xuân, hoàn thành trong quý I năm nay; Rà soát và bổ sung giường điều trị COVID-19, tập trung bảo đảm giường bệnh điều trị tầng 2, tầng 3 nhằm giảm tỷ lệ chuyển nặng và tử vong.

1-16357531297621272986025.jpeg
Ảnh minh họa

Tăng cường việc cung cấp túi thuốc C (thuốc kháng virus), đặc biệt là cho những người điều trị tại nhà. Hoàn thiện phương án tăng cường nhân lực hỗ trợ cho y tế cấp xã, phường, thị trấn.

Xây dựng phương án, hướng dẫn xét nghiệm sàng lọc trong trường học; bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các nhà trường.

Vận hành liên tục Tổng đài 1022 để tiếp nhận mọi thông tin, phản ánh liên quan đến phòng, chống dịch, an sinh xã hội và phát thuốc kịp thời.

Tổ chức kiểm tra, giám sát việc phòng, chống dịch tại các cơ sở dịch vụ. Tăng cường triển khai lắp đặt thiết bị quét mã QR trên thẻ Căn cước công dân gắn chip để kiểm soát người ra vào cơ quan, đơn vị.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường biện pháp phòng chống COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO