Hà Nội siết chặt phòng dịch, hàng ăn uống đóng cửa trước 21h

T. Trang - T/h | 02/11/2021 09:23

BVCL - Hà Nội cho phép nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ quán rượu, bia, bia hơi) được bán hàng tại chỗ nhưng phải đóng cửa trước 21h hàng ngày.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành các biện pháp áp dụng chung cho toàn thành phố tương ứng cấp độ dịch cấp 2. 

Theo hướng dẫn của TP, với các hoạt động trên 30 người, khuyến khích làm trực tuyến; trong trường hợp tổ chức trực tiếp phải xây dựng kế hoạch đảm bảo phòng, chống dịch và xin phép chính quyền địa phương, kèm theo nhiều điều kiện.

1587959307000vachngancovid3_fsia.jpg
Hà Nội siết chặt phòng dịch, hàng ăn uống đóng cửa trước 21h. Ảnh minh họa

100% người tham dự đã được tiêm đủ liều vaccine/đã khỏi bệnh; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ; ký cam kết tuân thủ quy định và chịu sự giám sát của chính quyền địa phương…

Đối với các hoạt động dưới 30 người vẫn thực hiện các điều kiện như hoạt động trên 30 người nhưng không phải ký cam kết tuân thủ quy định và chịu sự giám sát của chính quyền địa phương.

Về tổ chức lễ cưới, TP yêu cầu không tập trung quá 30 người/thời điểm. Những người thuộc diện cách ly hoặc theo dõi sức khỏe hoặc có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 (ho, sốt, khó thở, đau rát họng, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác ...) không tham dự.

Việc tổ chức lễ cưới, thành phố yêu cầu số lượng người tham dự lễ cưới không tập trung quá 30 người cùng một thời điểm; tuân thủ 5K trong quá trình tham dự; luôn giữ khoảng cách giữa các bàn, người giữa các bàn không tiếp xúc gần với nhau; gia đình không thực hiện chúc mừng tại từng bàn. TP cũng yêu cầu rút ngắn tối đa thời gian tổ chức lễ cưới. Địa điểm tổ chức lễ cưới phải đảm bảo thông thoáng, tăng cường thông khí, hạn chế sử dụng điều hòa.

Hoạt động tang lễ với người tử vong không do mắc/nghi mắc COVID-19 không tập trung quá 30 người/thời điểm; hạn chế các đoàn viếng, mỗi đoàn không quá 5 người; không tổ chức ăn uống tại lễ tang…

Đối với người tử vong do mắc/nghi mắc bệnh thì thực hiện theo quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Hà Nội cho phép hoạt động tập luyện thể dục, thể thao trong nhà nhưng giảm quy mô phòng tập (công suất tối đa 50% và không quá 30 người trong cùng thời điểm); hàng ngày cơ sở cung ứng dịch vụ phải thực hiện vệ sinh, khử khuẩn trang thiết bị. Đồng thời, người hướng dẫn, người tham gia hoạt động tập luyện thể dục thể thao đáp ứng điều kiện đã được tiêm đủ liều vaccine/đã khỏi bệnh.   

Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được bán hàng tại chỗ, hoạt động không quá 50% công suất chỗ ngồi, đảm bảo giãn cách, chủ nhà hàng và nhân viên phải tiêm đủ liều vaccine/đã khỏi bệnh COVID-19.

TP yêu cầu đóng cửa nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trước 21h hàng ngày.

Ngừng hoạt động vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, trò chơi điện tử.

Dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm đẹp thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch. Chủ cơ sở và nhân viên được tiêm đủ liều vaccine/đã khỏi bệnh COVID-19.

Các hoạt động bán hàng rong, vé số dạo,.. không hoạt động. Hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp được hoạt động theo chỉ đạo riêng, đảm bảo phòng, chống dịch.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội siết chặt phòng dịch, hàng ăn uống đóng cửa trước 21h
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO