Hà Nội: Siết chặt giãn cách, phường Nhật Tân phát phiếu đi chợ

Thanh Tâm (T/h)| 27/07/2021 08:55

BVCL - Phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội đã thực hiện việc phát phiếu đi chợ luân phiên cho người dân để phòng chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND phường Nhật Tân Đặng Hữu Tiến cho biết, người dân trên địa bàn phường bắt đầu đi chợ bằng thẻ từ chiều 26/7. Mục đích là giảm thiểu tối đa lượng người đến chợ, tránh tập trung đông người phục vụ công tác phòng dịch. Khi triển khai thực tế, nếu có vấn đề chưa hợp lý phường sẽ điều chỉnh.

ha-noi-quan-tay-ho-phat-the-di-cho-theo-ngay-chan-le-cho-nguoi-dan-1.jpg
Mẫu phiếu đi chợ phát cho các hộ dân

Theo đó, các tổ dân phố trên địa bàn phường sẽ triển khai đồng loạt và phát đi hết các phiếu đi chợ. Thực hiện rà soát các hộ còn thiếu, sót sẽ đưa lên nhóm Zalo cộng đồng. Trên cơ sở đó, rà soát từng tổ dân phố sau đó sẽ bổ sung kịp thời. 

Bên cạnh đó, sẽ phân theo ngày chẵn, lẻ và theo khung giờ. Người dân đi chợ chủ yếu và đầu giờ sáng và cuối giờ chiều nên khung giờ đi chợ buổi sáng từ 5h30 đến 6h30 và buổi chiều từ 15h30 đến 16h30.

Cũng theo ông Tiến hiện trên địa bàn phường hiện có duy nhất chợ Nhật Tân (chợ dân sinh) vẫn được hoạt động, ngoài ra không có chợ cóc, chợ tạm nào nên việc phát phiếu chỉ tính trên địa bàn chợ Nhật Tân.

Việc phát phiếu đi chợ đã được thực hiện khá tốt tại các tỉnh thành phía Nam. Đây là một trong những biện pháp để bảo vệ chợ truyền thống, chợ dân sinh an toàn trước Covid-19.

Được biết, trên địa bàn TP. Hà Nội hiện có 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 chuỗi, 2.382 điểm bán hàng hoá bình ổn giá, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa... Thành phố cũng bố trí 1.920 địa điểm tại các quận, huyện làm kho dự trữ hàng, mở thêm các điểm bán hàng cố định và các điểm bán hàng lưu động khi cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Siết chặt giãn cách, phường Nhật Tân phát phiếu đi chợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO