Hà Nội: Quán bar, karaoke được hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 23/3

T.Phương (T/h)| 22/03/2021 17:26

BVCL - Căn cứ tình hình dịch bệnh và xét đề nghị của các cơ quan, đơn vị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, từ 0 giờ ngày 23/3, quán bar, karaoke, vũ trường được hoạt động trở lại.

Chiều 22/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì phiên họp thứ 99 với các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch.

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, tại Hà Nội, từ 16/2/2021 đến nay (35 ngày), Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới.

ha-noi-quan-bar-karaoke-vu-truong-hoat-dong-tro-lai-tu-0h-ngay-16-91600167093.jpg
Quán bar, karaoke được phép hoạt động trở lại. Ảnh minh họa.

Tại Việt Nam, đã qua 04 ngày chưa ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng, người dân bắt đầu có tâm lý chủ quan, một số người dân đã không đeo khẩu trang khi khỏi nhà.

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo yêu cầu, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, để người dân nắm rõ tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch để phối hợp, chấp hành các chỉ đạo của Chính phủ và thành phố, tránh tâm lý lơ là chủ quan. Yêu cầu các tổ chức, cơ quan, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh,… và nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp theo thông điệp 5K của Bộ Y tế đặc biệt là việc đeo khẩu trang và khai báo y tế bằng mã QR Code.

Tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, từ 0 giờ ngày 23/3, quán bar, karaoke, vũ trường được hoạt động trở lại. Người sử dụng dịch vụ bắt buộc phải khai báo y tế, QR code, cài ứng dụng Bluezone... Yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra các loại hình dịch vụ này, trong trường hợp cửa hàng dịch vụ thực hiện không nghiêm túc, yêu cầu các đơn vị đóng cửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Quán bar, karaoke được hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 23/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO