Hà Nội: Mượn chìa khóa cổng, "nhảy" luôn xe SH của hàng xóm

Ánh Ngọc T/H| 10/11/2021 10:51

BVCL - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Hà Ngọc Bảo (SN 2001, quê ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản, sau một thời gian dài lẩn trốn tại Nghệ An.

bao.jpg
Hà Ngọc Bảo tại cơ quan công an.

Vào tháng 7/2021, Công an quận Nam Từ Liêm tiếp nhận tin báo của anh Đoàn Hùng T., ở phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm tố giác Hà Ngọc Bảo có hành vi trộm cắp tài sản.

Theo trình báo của anh T., chiều 4/7, Hà Ngọc Bảo gặp anh T. mượn  chìa khóa để xuống mở cổng khu trọ. Anh T. đưa cho Bảo 1 chùm chìa khóa, trong đó có một chìa khóa Smartkey của xe máy Honda SH và 1 chìa khóa đĩa.

Khi ra khỏi nhà trọ, anh T. thấy chiếc xe Honda SH của mình đã biến mất, chỉ còn lại ổ khóa đĩa vứt ở chiếc ghế sofa. Anh T. nhắn tin cho Bảo nói đã báo Công an, yêu cầu trả xe. Bảo thông tin lại là đã đặt xe lấy 10 triệu đồng; xin cho Bảo 3 ngày thu xếp tiền để chuộc xe và trả xe.

Bảo đề nghị anh T. cho vay 8 triệu lấy tiền chuộc thì sẽ trả xe. Anh T. đồng ý. Sau đó, anh T. đã nhận lại được chiếc xe SH từ nhà xe N.N và nhà xe thông báo thu hộ 8 triệu theo yêu cầu người gửi.

Sau khi trả xe anh T., Bảo lẩn trốn cơ quan Công an và cả “chủ nợ”. Khi bị đưa về trụ sở cơ quan Công an, Bảo thừa nhận hành vi của mình.

Trước đây, Bảo làm giao hàng nên đã mua trả góp chiếc điện thoại trị giá 10 triệu đồng qua một công ty tài chính. Do giãn cách xã hội, Bảo bị mất thu nhập nên không thể trả nợ và đã bị công ty thường xuyên thúc ép đòi tiền.

Khi thấy trong chùm chìa khóa anh T. đưa có khóa xe máy, nên Bảo đã nảy sinh ý định trộm chiếc xe máy của anh T. để có tiền trả nợ. Để anh T. không phát hiện, Bảo đã sử dụng một chiếc chổi bằng nhựa PVC hơ nóng 1 đầu chặn vừa tay nắm cửa và chặn ở cửa phòng anh T. Sau đó, Bảo mới đi xuống sân, mở khóa đĩa vứt lại, nổ máy đi về Nghệ An.

Sau khi đạt được thỏa thuận vay tiền với anh T., Bảo gửi xe máy qua nhà xe N.N tại Nghệ An để trả xe cho T. Cùng ngày, anh T. đã nhận được xe máy từ nhà xe. Cơ quan điều tra đã tiến hành cho nhân viên nhà xe nhận dạng và xác định Hà Ngọc Bảo là người đã gửi xe cho anh T.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Mượn chìa khóa cổng, "nhảy" luôn xe SH của hàng xóm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO