Giáo dục

Hà Nội: Hướng dẫn tạm thời về việc chuyển trường cấp THPT

PV 17/08/2023 - 09:48

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có hướng dẫn tạm thời về công tác chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học (trong đó có cấp THPT), trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên.

Trong nội dung này, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường không lợi dụng việc chuyển trường để làm thay đổi kết quả học tập, rèn luyện của học sinh hoặc buộc học sinh phải chuyển trường. Việc chuyển trường và tiếp nhận học sinh phải thực hiện công khai, đúng quy định, đúng chỉ tiêu tuyển sinh được giao.

thi-420230629115055.jpg
Ảnh minh họa.

Theo đó, đối tượng học sinh chuyển trường là những học sinh chuyển nơi cư trú theo cha (hoặc mẹ, hoặc người giám hộ); học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về gia đình; học sinh có lý do thực sự chính đáng phải chuyển trường.

Học sinh từ các tỉnh, TP khác chuyển đến trường THPT công lập của TP Hà Nội (bảo đảm đúng chỉ tiêu tuyển sinh được giao) là học sinh đang học tại các tỉnh, TP; đồng thời học sinh (hoặc cha, mẹ, người giám hộ) phải có nơi thường trú tại Hà Nội. Các trường hợp khác chỉ được chuyển đến các trường THPT công lập tự chủ, tư thục hoặc trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên.

Hướng dẫn tạm thời của Sở GD&ĐT Hà Nội cũng nêu rõ, việc chuyển trường và tiếp nhận học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 không phụ thuộc vào sách giáo khoa được lựa chọn khác nhau giữa trường nơi chuyển đi và trường nơi chuyển đến.

Học sinh THPT học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, sau khi đã hoàn thành chương trình, được lên lớp trên thì được chuyển trường; khi chuyển trường nếu có nguyện vọng chuyển đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập thì thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị (về chỉ tiêu tuyển sinh được giao, sĩ số, điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT (nếu có), trình độ học sinh…), các đơn vị xây dựng quy trình giải quyết thủ tục chuyển trường, thủ tục xin học lại (nếu có) bảo đảm đúng quy định tại các văn bản hướng dẫn hiện hành và công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hướng dẫn tạm thời về việc chuyển trường cấp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO