Hà Nội: Học sinh học trực tuyến từ ngày 6/9

T.Phương (T/h)| 24/08/2021 09:13

BVCL - Ngay cả khi Hà Nội hết giãn cách theo chỉ thị 16 (ngày 6/9), tình hình COVID-19 được kiểm soát, học sinh chưa thể đến trường học.

Thông tin này được ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, đưa ra tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 với giáo dục tiểu học diễn ra ngày 23/8.

truc.jpg
Ảnh minh họa

Theo đó, ông Tiến đề nghị các nhà trường cần xác định việc dạy học trực tuyến ở tất cả các khối lớp là giải pháp ổn định trong thời gian đầu của năm học 2021-2022. Việc này, nhằm đảm bảo an toàn cho sức khoẻ học sinh. Sau lễ khai giảng trực tuyến ngày 5/9, học sinh Hà Nội sẽ bắt đầu học triển khai dạy học trực tuyến ở tất cả các khối lớp.

Học sinh lớp 2 trở lên đã có thời gian làm quen với phương thức này nên cô trò có kinh nghiệm. Hà Nội yêu cầu các trường phải xây dựng phương án dạy học trực tuyến sao cho hiệu quả, nhất là lớp 1.

Trong quá trình triển khai, các trường căn cứ tình hình thực tế để lựa chọn nội dung dạy học phù hợp với học sinh tại địa bàn, các nội dung chưa thể triển khai sẽ được dạy bổ sung khi học sinh quay lại trường học.

Cũng theo ông Tiến, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ có văn bản hướng dẫn chi tiết tới các nhà trường. Tinh thần chung là các trường họp thống nhất với phụ huynh học sinh về khung giờ học, hình thức trao đổi, hỗ trợ học sinh. Giáo viên dành từ 7 đến 10 buổi đầu để học sinh làm quen với hình thức học trực tuyến, tương tác với cô, với bạn... sau đó mới triển khai kế hoạch học tập. Để đạt hiệu quả cao, việc dạy học trực tuyến cần có sự quan tâm, hỗ trợ của phụ huynh về phương tiện học tập.

Trước đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã thông tin, do tình hình dịch bệnh, các trường học ở Hà Nội sẽ tổ chức lễ khai giảng trực tuyến trang trọng, ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo phần nghi lễ bằng hình thức trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Học sinh học trực tuyến từ ngày 6/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO