Hà Nội: Dừng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 sau vụ 'xếp hàng chật cứng'

Thanh Tâm (T/h)| 21/07/2021 17:02

BVCL - Trước tình trạng người dân Hà Nội chen chúc chờ lấy kết quả xét nghiệm COVID-19, Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế thông báo tạm dừng lấy mẫu xét nghiệm tại viện.

Sáng nay, theo ghi nhận, trước khu vực cổng Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế (tại đường Nghiêm Xuân Yêm, phố Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), hàng trăm người xếp hàng chen lấn, không giữ khoảng cách để chờ xét nghiệm COVID-19 .

Tình trạng này diễn ra cho tới khi nhân viên bảo vệ của Viện dán thông báo với nội dung: "Thực hiện công điện số 15/CĐ- UBND của UBND thành phố Hà Nội - Trung tâm không tổ chức lấy mẫu tại Viện từ ngày 21/7".

vnn-imgs-f.vgcloud.vn-2021-07-21-12-_canh-hang-tram-nguoi-cho-xet-nghiem-test-nhanh-covid-19-2.jpg
Sau khi Viện ra thông báo tạm dừng lấy mẫu xét nghiệm, người dân vẫn xếp hàng dài, chật cứng

Theo ông Phạm Văn Hùng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế cho biết, từ sáng nay, lượng người đến xét nghiệm COVID-19 tăng đột biến, chủ yếu là những người hoạt động trong lĩnh vực vận tải, sau khi các chốt kiểm dịch ở Hà Nội và các tỉnh siết chặt quản lý người ra vào cần phải có giấy xét nghiệm PCR với COVID-19.

"Khi nhận thấy số lượng người tăng đột biến, trong buổi sáng đã phát số đến 300 người, chúng tôi đã thông báo ngay cho người dân liên lạc bằng hình thức online hoặc điện thoại để đăng ký sau, vì số lượng như vậy đã vượt quá năng lực xét nghiệm của chúng tôi”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, hiện tại năng lực xét nghiệm của Viện có thể tiếp nhận từ 300 đến 350 mẫu mỗi ngày. Còn trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng có rất nhiều trung tâm, bệnh viện hoặc bệnh viện tư nhân đủ điều kiện xét nghiệm COVID-19.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội ra Công điện số 15 của Chủ tịch TP về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tụ tập quá 0 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Dừng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 sau vụ 'xếp hàng chật cứng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO