Hà Nội: Đình chỉ 1 cán bộ phường liên quan đến vụ "bồi dưỡng" tiền để được tiêm vắc xin nhanh

Tiểu Anh| 25/08/2021 10:57

BVCL - Theo đó, UBND quận Ba Đình, TP. Hà Nội đã đình chỉ 1 cán bộ phường liên quan đến vụ "bồi dưỡng" tiền để được tiêm vắc xin nhanh .

Ngày 25/8, UBND quận Ba Đình, TP. Hà Nội ra quyết định đình chỉ công tác đối với bà N.T.C (SN 1993), hiện đang là công chức văn phòng - thống kê, UBND phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình để xem xem, xử lý kỷ luật sau khi báo chí phản ánh thông tin chi tiền cho "cò" để được tiêm vắc xin Covid-19 thần tốc nhanh trên địa bàn.

untitled.png8.png
Thông tin về việc tiêm vắc xin Covid-19 "siêu nhanh" được báo chí phản ảnh

Đồng thời, Bí thư Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND thành phố yêu cầu Công an TP. Hà Nội khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ.

"Nếu có vi phạm như báo phản ánh phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, tuyệt đối không để vi phạm này ảnh hưởng đến uy tín và công sức của cả thành phố trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 thời gian qua" - Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND thành phố, các cấp ủy Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, bên cạnh nhiệm vụ bảo đảm thực chất, hiệu quả đợt giãn cách xã hội lần thứ 3, tổ chức tiêm vắc-xin kịp thời, đúng đối tượng ngay khi được phân bổ. Đặc biệt, các cấp, các ngành phải chủ động rà soát các khâu, các quy trình lập danh sách, tổ chức tiêm vắc-xin trên địa bàn bảo đảm đúng đối tượng, tuyệt đối không để xảy ra việc lợi dụng chính sách tiêm vắc-xin miễn phí nhân văn của Nhà nước. Cán bộ, công chức, viên chức tiếp tay cho những vi phạm này phải được coi là tình tiết tăng nặng trong xử lý kỷ luật và xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thường xuyên cảnh báo và chỉ đạo ngăn chặn vi phạm pháp luật trong việc tiêm vắc-xin, nghiêm cấm tiêm vắc-xin không đúng đối tượng.

Trước đó, báo chí phản ánh tình trạng tiêm vắc-xin "thần tốc" tại UBND phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình. Người dân nếu bỏ một khoản phí nhất định "bồi dưỡng" cho một số trường hợp tại phường, sẽ không những không phải chờ đợi mà còn được hưởng đặc quyền "nay đặt lịch, mai tiêm luôn".

Để tiêm vắc-xin Covid-19 "siêu nhanh", mỗi người phải đóng từ 800.000 đến 1.000.000 đồng. Số tiền này được giao nộp cho một người phụ nữ. Sau khi nhận tiền "bồi dưỡng" (thường là 1 triệu đồng/người), người này sẽ sắp xếp giấy hẹn và lịch tiêm nhanh chóng.

Những người ngoài địa bàn được nữ cán bộ trên "gắn" vào các công ty, đơn vị kinh doanh trên địa bàn để "hợp thức hóa".

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đình chỉ 1 cán bộ phường liên quan đến vụ "bồi dưỡng" tiền để được tiêm vắc xin nhanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO