Hà Nội đề xuất mua 15 triệu liều vaccine để tiêm cho người dân trên 18 tuổi

Tào Đạt (T/h)| 22/02/2021 21:04

BVCL - Sở Y tế Hà Nội cho hay, đơn vị này đã đã tham mưu UBND thành phố công văn gửi Bộ Y tế hỗ trợ mua 15 triệu liều vaccine phòng COVID-19 tiêm cho người dân trên 18 tuổi.

Chiều 22/2, Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội đã họp trực tuyến với các quận, huyện.

Tại buổi họp này, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Ðức Hạnh thông tin, Hà Nội đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân về từ tỉnh Hải Dương và những khu vực có dịch khác. Bên cạnh đó, Thường trực Thành ủy cũng thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

covid_19_coronavirus_vaccine_777-1595898631538.jpg
Ảnh minh họa

Theo Sở Y tế Hà Nội, nếu tính theo dân số của Hà Nội và những người sinh sống trên địa bàn, thì Hà Nội cần 15 triệu liều vaccine để có thể tiêm 2 mũi cho những người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên. Do đó, Sở Y tế đã tham mưu UBND thành phố công văn gửi Bộ Y tế về việc đề nghị hỗ trợ để mua vaccine.

Ông Hạnh thông tin thêm, gần 85% những người mắc bệnh vừa qua không có triệu chứng, do đó nếu muốn biết có mắc bệnh hay không vẫn phải dựa vào kết quả xét nghiệm PCR.

"Việc xét nghiệm sẽ được tiếp tục nhưng phải chủ động, bài bản theo đúng hướng dẫn về mặt dịch tễ học để chúng ta có thể phát hiện các ca bệnh trong cộng đồng và những nơi có nguy cơ cao. Ngoài ra, bệnh viện là nơi có những người ốm sẽ vào nên việc sàng lọc, phát hiện trong khu khám chưa bệnh vẫn phải đảm bảo", ông Hạnh nhấn mạnh.

Phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm, tình hình dịch bệnh, nếu diễn biến khả quan, trong tuần này, Hà Nội sẽ xem xét thay đổi về mặt giãn cách xã hội; học sinh có thể quay trở lại học tập, vấn đề lễ hội, du lịch... cũng đang được cân nhắc.

Hà Nội vẫn tăng cường công tác kiểm tra việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh tại các cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cửa hàng kinh doanh... trên địa bàn. Tiếp tục rà soát lấy mẫu xét nghiệm những người về từ vùng dịch, hướng dẫn thực hiện việc khai báo y tế. Trước mắt hôm nay Sở Y tế cũng gửi văn bản theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Yêu cầu tải mã QR Code ở các đơn vị trên địa bàn, đề nghị các Trung tâm y tế tham mưu UBND quận, huyện chỉ đạo tất cả các cơ quan, xí nghiệp tải về để người dân có điện thoại thông minh có thể check được khi vào và ra. Điều này nhằm mục đích kiểm soát những ai đã từng đến đơn vị nào, nếu có gì xảy ra sẽ truy vết nhanh chóng.

Cũng tại buổi họp, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý,  thành phố những ngày qua vẫn nhận được phản ánh về việc chưa tích cực trong việc phòng dịch tại một số cơ sở kinh doanh và đã chỉ đạo xử lý ngay.

Về việc nhiều bán nông sản để giải cứu cho bà con tại Hải Dương, đại diện lãnh đạo Sở Công Thương cho biết, sở đã kết nối để 32 doanh nghiệp thương mại , 34 chợ của Hà Nội với 59 đơn vị sản xuất thu mua của Hải Dương; phối hợp với Sở GTVT, CATP tạo điều kiện để phương tiện chở nông sản vào TP. 

Với các điểm người dân tự tổ chức bán nông sản giúp bà con Hải Dương, Sở Công Thương đã có văn bản gửi các quận huyện đề nghị rà soát, bố trí cho người dân các vị trí bán nông sản làm sao đảm bảo giao thông và phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đề xuất mua 15 triệu liều vaccine để tiêm cho người dân trên 18 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO