Xã hội

Hà Nội: Cháy lớn tại kho xưởng quần áo trên địa bàn xã La Phù

Anh Đức 06/10/2023 - 13:28

Hình ảnh được đưa lên mạng xã hội cho thấy, khói đen bốc lên cao, kèm theo ngọn lửa tại một khu dân cư, được cho là cạnh khu vực sản xuất dệt, len.

386351670-6456637254464635-8287850964933894051-n-2203.jpg
Ngọn lửa bùng to tại lán ở xã La Phù.

Thông tin từ lãnh đạo Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, đến 19 giờ 25 phút ngày 5/10, vụ cháy xảy ra tại khu vực sản xuất dệt, len trên địa bàn xã La Phù cơ bản được dập tắt. Bước đầu chưa ghi nhận thiệt hại về người; thiệt hại tài sản đang được thống kê.

Theo phản ánh của người dân, đám cháy xuất hiện khoảng 18 giờ 30 phút. Hình ảnh được đưa lên mạng xã hội cho thấy, khói đen bốc lên cao, kèm theo ngọn lửa tại một khu dân cư, được cho là cạnh khu vực sản xuất dệt, len.

Một người dân ở gần đó cho biết: "Lán bị cháy là kho xưởng được cho thuê bán hàng online giày, dép, quần áo lót. Cháy từ 18h nhưng cháy được 30 phút rồi thì mới có xe cứu hỏa đến, lán bị cháy khoảng hơn 100m2. Đám cháy lan sang cả lán bên cạnh nhưng lán này để không, không có đồ đạc gì bên trong (lán bên cạnh là của người khác), 18h30 xe cứu hỏa đến dập lửa đến 19h. Đây là lán để hàng, không có người, lúc cháy không ai biết vì lán đóng cửa. Khi phát hiện cháy, họ cũng xịt bình cứu hỏa nhỏ vào dập nhưng không được, đám cháy âm ỉ. Đám cháy có thể là do chập điện, vì lán này chỉ dùng để đóng hàng chứ không đun nấu gì. Người thuê lán này để bán hàng online, không chỉ có 1 mà còn thuê 4, 5 cái lán như vậy để đóng hàng. Mấy nhà bên cạnh chỉ bị ảnh hưởng một chút khi lửa tạt ra ngoài, còn không có vấn đề gì lớn".

Nhận được tin báo, Công an huyện và các ngành chức năng đã điều động phương tiện đến hiện trường để dập lửa.

Ngay khi nhận được tin báo cháy, Trung tâm thông tin chỉ huy 114 – CATP Hà Nội đã điều động 8 xe chữa cháy chuyên dụng từ Công an huyện Hoài Đức, Công an quận Hà Đông, Công an quận Nam Từ Liêm và đội chữa cháy và CNCH khu vực 4 phối hợp trường Đại học Cảnh sát PCCC, cùng hàng trăm cán bộ đến hiện trường dập lửa. Hiện, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đang phun nước chống cháy lan sang các xưởng lân cận. Trong vòng 30 phút lực lượng chữa cháy đã cùng chính quyền địa phương dập tắt đám cháy.

La Phù được biết đến là "thủ phủ" của các cơ sở sản xuất, bánh kẹo, thực phẩm của huyện Hoài Đức cũng như Hà Nội. Ngoài ra, địa phương này cũng có nghề dệt vải, len.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cháy lớn tại kho xưởng quần áo trên địa bàn xã La Phù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO