Tin tức

Hà Nội: Bắt nữ quái 9 tiền án tiền sự đi lừa đảo tại bệnh viện Việt Đức

PV 16/06/2023 - 20:20

Dù đã có 9 tiền án tiền sự, nhưng Nguyễn Thị Thu Hà vẫn tiếp tục chiêu trò, mánh khóe lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người nhà bệnh nhân trong Bệnh viện Việt Đức.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa bắt giữ Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1972, trú tại tổ 33, phường Pom Hán, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản."

lua-dao-viet-duc.png
Đối tượng Nguyễn Thị Thu Hà.

Trước đó, vào sáng 13/6, khi thấy người dân hô hoán tại khu vực chân cầu thang tầng 1 nhà C, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, Công an phường Hàng Bông cùng lực lượng bảo vệ của bệnh viện đã bắt giữ, thu số tiền mà Hà vừa chiếm đoạt của một người nhà bệnh nhân.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận, sống lang thang, không nghề nghiệp ở Hà Nội nên nảy sinh ý định vào Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng 8h30 ngày 13/6, đối tượng đi bộ một mình đến chờ tại phòng cấp cứu tầng 1 nhà A của bệnh viện. Thấy chị Vi Thị L. và Vi Thị Đ. (ở huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) đang ngồi tại ghế trước cửa phòng cấp cứu, Hà tiếp cận hỏi chuyện.

Qua cuộc trò chuyện, đối tượng biết được bố đẻ của hai người trên đang nằm chờ phẫu thuật. Hà đã giả vờ quen nhiều bác sĩ trong bệnh viện, có thể nhờ xếp lịch phẫu thuật sớm và có thuốc giảm đau khi mổ với chi phí 'ngoại giao' 5.000.000 đồng.

Vì lo lắng cho người thân nên chị L. và chị Đ. đồng ý. Hà dẫn cả hai lên tầng 2 trước cửa phòng 08 nhà C - Khoa khám bệnh theo yêu cầu rồi yêu cầu chị L. đưa tiền.

Tại đây, chị L. giao trước cho Hà 1.000.000 đồng rồi bảo Hà đứng chờ cùng chị Đ. để đi lấy thêm tiền. Ngay khi chị L. đi khỏi, Hà lập tức cầm tiền bỏ đi. Thấy Hà có biểu hiện nghi vấn, chị Đ. đi theo sau để theo dõi và hô hoán.

Theo cơ quan công an, Nguyễn Thị Thu Hà đã có 6 tiền án và 3 tiền sự. Công an quận Hoàn Kiếm đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý đối tượng này trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bắt nữ quái 9 tiền án tiền sự đi lừa đảo tại bệnh viện Việt Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO