Giải thể Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương

L.T| 28/03/2021 14:59

BVCL - Sáng 28/3, Bệnh viện Dã chiến số 2 đặt tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, giải thể sau hai tháng tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Hằng Lan, Giám đốc Bệnh viện Kỹ thuật Y tế Hải Dương, cho biết bệnh viện đã hoàn thành sứ mệnh. Sau giải thể, bệnh viện sẽ được khử khuẩn, làm sạch toàn bộ theo quy định và đón bệnh nhân khám chữa bệnh bình thường.

Bệnh viện Dã chiến số 2 hoạt động từ ngày 29/1, sau 22 giờ được thần tốc thiết lập. Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 từ nhẹ đến nặng, đầy đủ trang thiết bị, thực hiện kỹ thuật hiện đại nhất, hệ thống ECMO, khu hồi sức tích cực..., có khả năng xét nghiệm 1.000 mẫu một ngày.

Bệnh viện được hỗ trợ toàn diện về chuyên môn của các chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai, từ khâu kiểm soát nhiễm khuẩn đến hồi sức tích cực, theo bà Lan.

Ngay ngày đầu tiên, bệnh viện đã tiếp nhận 29 bệnh nhân. Đến nay, sau 2 tháng, bệnh viện đã điều trị cho 376 người, lớn tuổi nhất là 92, nhỏ nhất 21 ngày tuổi. Trong đó, 52 bệnh nhân là trẻ em, 36 bệnh nhân trên 60 tuổi và 38 bệnh nhân có bệnh lý nền.

Bệnh viện ghi nhận 140 bệnh nhân có tổn thương phổi. Đặc biệt khoa Hồi sức tích cực đã điều trị 12 bệnh nhân nặng, trong đó có một bệnh nhân rất nặng và nguy kịch, song đã vượt qua và ra viện.

"Không có ca tử vong. Các nhân viên y tế đến nay đều an toàn", bà Lan nói.

Hiện, đã có 323 bệnh nhân được công bố khỏi và ra viện, còn 53 bệnh nhân được chuyển đến các cơ sở khác để điều trị tiếp.

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai và Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cất biiển điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Thành Dương.

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai và Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cất bảng hiệu điều trị bệnh nhân Covid-19.

Giáo sư Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, chia sẻ "rất vui" khi Bệnh viện Dã chiến số 2 đã hoàn nhiệm vụ sau 60 ngày đêm. Tỉnh Hải Dương đã khoanh vùng, dập dịch, đến nay đã ổn định, giúp người dân có cuộc sống bình thường trong giai đoạn mới.

"Bệnh viện Bạch Mai cam kết hỗ trợ toàn diện cho y tế tỉnh và Bệnh viện Kỹ thuật Y tế Hải Dương", ông Tuấn nói.

Trước đó, ngày 27/2, Bệnh viện Dã chiến số 1 đã giải thể. Hiện, Hải Dương còn bệnh viện dã chiến số 3.

Phó giám đốc Sở Y tế Hải Dương Nguyễn Thị Trung Chính, cho biết tính đến sáng nay, tỉnh ghi nhận 726 ca Covid-19, trong đó 621 người đã xuất viện. Hiện tỉnh chỉ ghi nhận 1-2 ca nhiễm mỗi ngày, nhiều ngày liên tiếp không có ca mắc trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải thể Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO