Đời sống

Gia tăng chuyến bay dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Anh Đức 23/08/2024 - 14:01

Các hãng hàng không Việt Nam đã có kế hoạch tăng cường số lượng chuyến bay, đặc biệt là trên các đường bay du lịch nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Vietnam Airlines sẵn sàng cung ứng 500.000 ghế trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh minh hoạ.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong giai đoạn từ 30/8 đến 3/9/2024, các hãng hàng không sẽ khai thác tổng cộng 4.257 chuyến bay, tăng 3% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, số chuyến bay nội địa bình quân sẽ tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ, lên mức 600 chuyến/ngày.

Đáng chú ý, đường bay trục Bắc - Nam (Hà Nội - Đà Nẵng - TP. Hồ Chí Minh) có số chuyến bay tăng cao, trung bình 241 chuyến/ngày, tăng 8% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 14,9% so với cùng kỳ năm trước. Các đường bay du lịch nội địa như Vinh, Bình Định, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc cũng được các hãng tăng cường khai thác, với bình quân 171 chuyến/ngày, tăng 2% so với tuần trước.

Về số lượng ghế cung ứng, trong các ngày 30/8-3/9/2024, dự kiến sẽ có hơn 600.000 ghế, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ. Các đường bay du lịch và đường bay trục Bắc - Nam có số lượng ghế cung ứng tăng mạnh nhất, lần lượt tăng 6,8% và 3% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù số chuyến bay quốc tế giảm 2% so với tuần trước nghỉ lễ do các hãng tập trung ưu tiên khai thác đường bay nội địa, nhưng tính riêng trên các đường bay du lịch quốc tế, số chuyến bay vẫn tăng, với tổng số chuyến bay của Vietnam Airlines và Vietjet tăng 5% so với trước nghỉ lễ và tăng 95% so với cùng kỳ năm trước.

Về giá vé, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, giá vé trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tăng khoảng 20% so với ngày thường trước kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, giá vé cơ bản tương đối ổn định trong những ngày giữa kỳ nghỉ, thấp hơn mức tối đa theo quy định.

Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách nên đặt vé sớm và chủ động theo dõi lịch trình bay để tránh tình trạng ùn tắc hoặc chậm trễ chuyến bay. Hành khách cũng có thể cân nhắc đặt vé trên các chuyến bay khởi hành sớm hoặc muộn trong ngày để có thêm lựa chọn các mức giá rẻ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia tăng chuyến bay dịp Lễ Quốc khánh 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO