Gia đình Lam Phương làm rõ chuyện Việt Hương đại diện mang tro cốt cố nhạc sĩ về Việt Nam

Tường San| 10/11/2022 16:22

Gia đình cố nhạc sĩ Lam Phương cùng nhiều giọng ca nổi tiếng đã có buổi gặp gỡ báo chí vào chiều ngày 9/11.

Mới đây, trong buổi gặp gỡ giữa gia đình cố nhạc sĩ Lam Phương cùng giới báo chí truyền thông, danh ca Họa Mi chia sẻ cô có mối duyên đặc biệt với nhạc sĩ Lam Phương trong thời gian sống ở Pháp từ cuối thập niên 1980. Thời điểm đó, nhạc sĩ gốc Kiên Giang vô tình đọc được một bài báo về Họa Mi và ấn tượng với hình ảnh cũng như câu chuyện cuộc đời của cô nên đã đặt cả cảm hứng, cảm xúc viết nên bài hát Em đi rồi. Dù trước đó chưa từng quen biết nhau, Lam Phương đã tìm đến Họa Mi và gửi tặng bài hát mà ông vừa sáng tác khiến nữ ca sĩ vô cùng bất ngờ, cảm kích. Danh ca U70 chia sẻ khi cô thể hiện ca khúc này đã nhận được sự yêu mến của rất nhiều khán giả Việt Nam cho đến hải ngoại. "Bài Em đi rồi đến nay đã tồn tài gần 35 năm nhưng ca khúc vẫn còn ghi dấu ấn trong lòng đông đảo công chúng yêu nhạc, mỗi khi đi hát và được khán giả yêu cầu hát Em đi rồi, tôi đều cảm thấy vinh dự và cảm động", nữ ca sĩ kỳ cựu tâm sự. Họa Mi chia sẻ thêm: "Em đi rồi là cái bài hát đầu tiên khi tôi bước chân ra hải ngoại và bài hát này đã chắp cánh cho tiếng hát Họa Mi, giúp tôi được được khán giả yêu thương nhiều hơn".

nhạc sĩ Lam Phương, ca sĩ Ngọc Sơn, ca sĩ Họa Mi, sao Việt

nhạc sĩ Lam Phương, ca sĩ Ngọc Sơn, ca sĩ Họa Mi, sao Việt

Ca sĩ Họa Mi tiết lộ: "Lần đầu tiên mới có người tặng bài sáng tác riêng cho tôi, đó là anh Lam Phương"

Ngoài Họa Mi, Ngọc Sơn cũng góp mặt tại buổi gặp gỡ, nam ca sĩ bày tỏ lòng mến mộ và kính trọng đối với tài sáng tác của Lam Phương cũng như sự yêu thích đối với các nhạc phẩm sống cùng năm tháng mà ông tạo nên. Đó là lý do khiến giọng ca 6X quyết định nhận lời biểu diễn trong đêm nhạc của cố nhạc sĩ dù ngày 26/11 tới cũng là sinh nhật của anh: "Tôi biết khá nhiều về nhạc sĩ Lam Phương và ấn tượng với nhiều ca khúc của ông như: Thành phố buồn, Xin thời gian qua mau, Duyên kiếp, Khóc thầm, Thao thức về em… Lam Phương là một nhạc sĩ rất biến đổi các chiêu thức âm nhạc rất là nhiều và có phần hợp với phong cách của tôi. Âm nhạc của Lam Phương rất huyền bí, biến đổi tài tình, tôi có thể cảm nhận rõ những lời ca, nốt nhạc tuyệt vời của ông và khán giả cũng vậy. Các chương trình về Lam Phương luôn thu hút rất đông khán giả, tôi hát cả chục show ở khắp nơi thì đều thành công hết chục show".

Nhân dịp gặp gỡ đàn chị Họa Mi, Ngọc Sơn cũng tiết lộ từng ngưỡng mộ và thần tượng đàn chị thuở mới vào nghề. Khi còn là sinh viên trường nhạc, anh thường xuyên ngồi dưới sân khấu nghe nữ danh ca biểu diễn và khao khát được một ngày lên đứng chung sân khấu.

Thể hiện những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Lam Phương, Ngọc Sơn thừa nhận anh không ngại bị khán giả so sánh, nhận xét với những nghệ sĩ khác. "Họ có thể thoải mái so sánh bất cứ điều gì, đó là chuyện tốt thôi, không có gì hết. Sợ thì tôi không sợ vì mỗi người có một quan điểm riêng, nhiều khi có người thích kiểu này, người lại thích kiểu kia, đó là chuyện bình thường", nam ca sĩ thẳng thắn. Anh nói thêm rằng bản thân luôn lắng nghe, ghi nhận những ý kiến, bình luận từ khán giả cũng như báo chí và nhận thức được rằng những điều đó góp phần giúp bản thân làm tốt hơn. "Khán giả cũng có quyền nói này nói kia, tôi dùng thái độ tích cực để đọc và hiểu. Đôi khi những lời chê bai là để thử thách lý trí của bản thân, để xem mình có học được chữ nhẫn hay không", Ngọc Sơn nói thêm.

nhạc sĩ Lam Phương, ca sĩ Ngọc Sơn, ca sĩ Họa Mi, sao Việt

nhạc sĩ Lam Phương, ca sĩ Ngọc Sơn, ca sĩ Họa Mi, sao Việt

Ngọc Sơn phá lệ không làm sinh nhật chỉ để hát tưởng nhớ Lam Phương.

Bên cạnh đó, "Ông hoàng nhạc sến" ấp ủ nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, trong đó có những chuyến từ thiện thiết thực. Nhắc đến phát ngôn không nghĩ đến chuyện kết hôn, Ngọc Sơn tâm sự: "Ngày trước mỗi khi trên fanpage có những bình luận như: "anh lấy vợ đi", tôi thường xóa đi bớt, fan cũng có một số người hiểu và khuyến khích tôi cứ sống như vậy đi. Tôi sinh ra là cháu đích tôn, nhiều người khuyên tôi nên lấy vợ sinh con nhưng tôi hoạt động quá nhiều nên hơi sợ hãi rồi. Tôi vẫn đang mải mê với công việc thành ra chưa nghĩ đến chuyện riêng".

Ngoài ra, khi nhận câu hỏi: "Chị Việt Hương sẽ là người đại diện gia đình mang tro cốt bác Lam Phương từ Mỹ về Việt Nam, không biết thông tin này có đúng không?". Cháu của cố nhạc sĩ đã đại diện gia đình trả lời rằng: "Như các bạn cũng biết bác Lam Phương mất ở Mỹ. Dì Bảy tức là người nuôi cậu Lam Phương suốt hai mươi bốn năm trời là cô em gái út của cậu. Trong buổi lễ tang, vợ chồng Việt Hương có gặp cô hỏi sắp tới định đưa cậu về Việt Nam nhưng một mình dì không thể nào đưa hai hũ cốt. Trong thời điểm gia đình đó mất hai người, cậu Lam Phương và chồng dì Bảy mất. Chồng của dì cũng là người theo suốt cậu Lam Phương hai mươi lăm năm cậu bệnh, đưa cậu đi các show diễn trên khắp toàn thế giới. Vợ chồng Việt Hương rất tốt, ngỏ ý phụ với dì đem về. Đó là sự giúp đỡ vô cùng quý giá, vợ chồng Việt Hương rất thân với gia đình. Xin gửi lời cảm ơn rất lớn với vợ chồng Việt Hương".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình Lam Phương làm rõ chuyện Việt Hương đại diện mang tro cốt cố nhạc sĩ về Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO