Kinh tế

Dự kiến xuất khẩu rau quả trong 2 tháng cuối năm có thể thu về tới 0,6 tỷ USD

Hoài Anh 29/11/2023 - 15:07

Xuất khẩu rau quả Việt năm 2023 tăng cao, mang đến những con số bất ngờ. Theo đó, nhiều dự báo cho thấy, trong 2 tháng cuối năm xuất khẩu sản phẩm rau quả có thể thu về 0,6 - 0,8 tỷ USD. .

Theo số liệu công bố từ Hiệp hội Rau quả Việt Nam, trong 11 tháng vừa qua xuất khẩu rau quả ước đạt 5,2 tỷ USD. Kết quả này tăng tới 70% so với cùng kỳ năm 2022, đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Điều này đã đưa nhóm rau quả lần đầu tiên dẫn đầu ngành nông nghiệp, vượt các nhóm chủ lực như gạo, hạt điều, cà phê về kim ngạch xuất khẩu.

Cũng theo nhiều dự báo, quý 4 nước ta có khoảng gần 4 triệu trái cây được thu hoạch. Hai tháng cuối năm xuất khẩu rau quả sẽ còn tăng cao, có thể đạt tới 0,6 - 0,8 tỷ USD. Bởi đây là thời gian cao điểm của nhiều hoạt động lễ hội các nước, nhu cầu tiêu thụ mặt hàng này cũng tăng cao hơn.

Thời điểm “tăng tốc” xuất khẩu rau quả - Báo An Giang Online
Xuất khẩu rau quả của Việt Nam năm 2023 đạt được những con số kỷ lục, dự báo 2 tháng cuối năm có thể thu về tới 0,6 - 0,8 tỷ USD (ảnh minh họa).

Hiện nay, Trung Quốc vẫn đang đứng đầu thị trường nhập khẩu rau quả nước ta khi chiếm đến 66% thị phần.

Sở dĩ, xuất khẩu rau quả năm nay tăng cao bởi các "nút thắt" được gỡ, nhiều cửa khẩu thông quan. Các doanh nghiệp, người dân cũng quan tâm hơn đến vấn đề quy chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, quy định đóng gói nhãn mác.... Tất cả đã giúp rau quả Việt được thị trường các nước đánh giá cao và ghi nhận nhiều đơn hàng xuất khẩu lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến xuất khẩu rau quả trong 2 tháng cuối năm có thể thu về tới 0,6 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO