Đoàn thanh niên TAND TP.HCM hưởng ứng “Ngày đoàn viên - Ngày làm việc tốt”

Nguyễn Quang| 28/03/2023 22:02

BVCL - Nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho Đoàn viên, thanh niên trong đơn vị, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 và kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023), Đoàn thanh niên TAND TP.HCM và các Chi đoàn trực thuộc đã tổ chức các hoạt động sinh hoạt chủ điểm, hành trình về nguồn với nhiều nội dung đầy ý nghĩa.

Cụ thể, Chi đoàn Tòa gia đình và Người chưa thành niên đã tổ chức chương trình "Hành trình về nguồn và chia sẻ yêu thương" với các nội dung như: tưởng niệm, tham quan kết hợp sinh hoạt chủ điểm hưởng ứng Tháng Thanh niên tại Di tích quốc gia Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt, là một “địa chỉ đỏ” trong giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, lan tỏa tinh thần đấu tranh bất khuất, quên mình vì Tổ quốc của các chiến sĩ cách mạng nhỏ tuổi năm xưa.

Cũng tại chương trình này, Chi đoàn đã trao tặng Trường Thiểu năng Hoa Phong Lan số tiền 15.000.000 đồng để hỗ trợ điều trị cho các trẻ bị các chứng bệnh như hội chứng Down, thần kinh phân liệt, bệnh tự kỷ, chất độc màu da cam… hiện được nuôi dưỡng tại trường.

anh-1-chi-doan-toa-gia-dinh-tham-quan-tuong-niem-tai-di-tich-nha-lao-thieu-nhi-tp.-da-lat.jpg
Chi đoàn Tòa gia đình và Người chưa thành niên thăm Di tích quốc gia Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt

Đoàn thanh niên TAND TP.HCM đã phối cùng Chi đoàn TAND TP. Thủ Đức thực hiện chương trình tặng quà cho Trường chuyên biệt Cần Thạnh, huyện Cần Giờ 3 máy tính bảng, trị giá gần 10 triệu đồng.

Việc tặng máy tính bảng là một hành động có ý nghĩa thiết thực, giúp thầy cô có thêm phương tiện hỗ trợ cho các em có cơ hội phát triển bản thân thông qua việc sử dụng công nghệ số, có thể truy cập tài nguyên giáo dục và quan trọng nhất là cải thiện khả năng giao tiếp của mình.

Tại chương trình, Chi đoàn TAND TP. Thủ Đức cũng đã trao tặng 51 suất học bổng cho học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường chuyên biệt Cần Thạnh và 6 suất học bổng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và chính sách tại địa phương, tổng trị giá 57 triệu đồng.

Chi đoàn tặng nhà trường 5 triệu đồng và 1.000 cuốn tập học sinh, nguồn kinh phí thực hiện chương trình do Đoàn Thanh niên TAND TP. Thủ Đức vận động ủng hộ từ CBCC đơn vị và các nhà hảo tâm.

anh-2-tang-qua-cho-truong-thieu-nang-hoa-phong-lan.jpg
Tặng quà cho Trường Thiểu năng Hoa Phong Lan số tiền 15.000.000 đồng

Chi đoàn Văn phòng dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, liệt sĩ Trần Văn Ơn và Bia tưởng niệm các chiến sĩ biệt động Sài Gòn hy sinh trong trận đánh Dinh Độc Lập - chiến dịch Xuân Mậu Thân năm 1968.

anh-3-chi-doan-van-phong-dang-huong-dang-hoa-tuong-nho-anh-hung-luc-luong-vu-trang-nhan-dan-liet-si-tran-van-on.jpg
Chi đoàn Văn phòng dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, liệt sĩ Trần Văn Ơn

Đây là việc làm xuất phát từ những tấm lòng nhân ái, mang yêu thương lan tỏa trong cộng đồng nói chung và các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng của đoàn viên Chi đoàn TAND TP. Thủ Đức và Đoàn cơ sở TAND TP.HCM.

anh-4-ra-mat-to-tu-van-tuyen-truyen-phap-luat-do-doan-tand-tp.hcm-lam-to-truong(1).jpg
Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM ra mắt Tổ tư vấn, tuyên truyền pháp luật do Đoàn thanh niên TAND TP.HCM làm Tổ trưởng

Mặt khác, nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM đã ra mắt Tổ tư vấn, tuyên truyền pháp luật do Đoàn TAND TP.HCM làm Tổ trưởng, ưu tiên đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, tư vấn pháp luật trên không gian mạng với các sản phẩm sáng tạo, trực quan.

Đây là một trong những hoạt động nổi bật, hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2023 của Đoàn thanh niên TAND TP.HCM. Với chủ đề xuyên suốt “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, đoàn viên thanh niên TAND TP.HCM đã xung kích, sáng tạo những nội dung sinh hoạt mới lạ, ý nghĩa và thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thanh niên TAND TP.HCM hưởng ứng “Ngày đoàn viên - Ngày làm việc tốt”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO