Đi bộ xuyên Việt gây quỹ bảo trợ trẻ em

Huỳnh Sang| 09/09/2022 21:00

Sáng 9/9, tại Văn miếu Trấn Biên (TP Biên Hòa, Đồng Nai), Công ty Cổ phần Tâm Hoa Sen (Tâm Hoa Sen) đã phát động Chương trình “Bước trên đất mẹ - Lan tỏa yêu thương” gây quỹ thiện nguyện giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Theo kế hoạch, các thành viên tham gia sẽ “Đi bộ xuyên Việt” trong 65 ngày liên tục với chặng đường hơn 1.500km. Khởi đầu từ Văn miếu Trấn Biên (TP Biên Hòa, Đồng Nai) trải qua các tỉnh Bình Thuận, Duyên hải Nam Trung bộ, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, và kết thúc với điểm dừng chân cuối cùng, dâng hương ở Tượng đài vua Lý Thái Tổ (Hà Nội). Xuyên suốt hành trình các thành viên tham gia sẽ phối hợp cùng chính quyền ở một số địa phương để mở rộng, kết nối thêm thành viên và đối tượng cần bảo trợ.

1-di-bo-xuyen-viet.jpg
Ngày 9/9, quỹ thiện nguyện Tâm Hoa Sen chính thức bắt đầu hành trình “Bước trên đất mẹ - Lan tỏa yêu thương” gây quỹ giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
2-di-bo-xuyen-viet.jpg
Đông đảo thành viên tham gia tạo nên không khí sôi động, tích cực, dự báo thành công cho hành trình “Đi bộ xuyên Việt” mang đầy tính nhân văn.

Theo ban tổ chức, mỗi địa điểm dừng chân là một thành công, mỗi thành công đều mang sứ mệnh yêu thương là cống hiến, là trọn tình vẹn nghĩa. Đi bộ có thể đi chậm, nhưng không đi lùi, con đường dù có dài thế nào, đi mãi rồi cũng tới đích, cũng như khi tập thể Quỹ thiện nguyện Tâm Hoa Sen quyết tâm đi theo hướng Mặt trời, các trẻ em sẽ được đồng hành bởi sự tiếp sức, chung tay của tất cả mọi người.

3-di-bo-xuyen-viet.jpg
Bà Cù Thị Bích Ngọc cùng người bạn tri kỷ sẽ chinh phục chặng đường dài 1.500km từ Nam ra Bắc.

Thông điệp xuyên suốt chương trình đều hướng đến lợi ích chung cho trẻ em: “Nếu chúng tôi có thể đi bộ 1.500km, bạn có sẵn sàng ủng hộ chúng tôi 1.500 đồng để bảo trợ trẻ em mồ côi hay không?”. Từ đó, mọi người có thể chung sức giúp đỡ nhiều em mồ côi hơn, mở rộng vùng bảo trợ ra toàn lãnh thổ Việt Nam; tiến tới xây dựng được những “ngôi nhà chung” và “mái ấm trở về” cho các em; đảm bảo tương lai bền vững cho trẻ em không nơi nương tựa thông qua xây dựng các cơ sở đào tạo nghề và trung tâm chăm sóc sức khỏe” miễn phí.

4-di-bo-xuyen-viet.jpg
Hành trình từ trái tim bắt đầu từ lúc 5h30 ngày 9/9 tại Văn miếu Trấn Biên (TP Biên Hòa), điểm kết thúc tại tượng đài vua Lý Thái Tổ, Hà Nội.
6-di-bo-xuyen-viet.jpg
Thông điệp “Nếu chúng tôi có thể đi bộ 1.500km bạn có sẵn sàng ủng hộ chúng tôi 1.500đ để bảo trợ trẻ em mồ côi hay không”

Chuẩn bị cho một hành trình dài, bà Cù Thị Bích Ngọc - nhà sáng lập Tâm Hoa Sen chia sẻ: “Bản thân tôi dám vượt qua những nguy hiểm, trở ngại, bởi vì mình có một sứ mệnh lớn lao khi “Làm thế nào để phụng sự giữa cuộc đời”. Khi khởi đầu một hành trình, tôi có thể chia sẻ thông qua những bước chân của mình, làm những việc rất nhỏ nhưng ý nghĩa. Cũng như số tiền đóng góp từ cộng đồng tuy nhỏ bé nhưng có thể làm một điều gì đó lớn lao cho tất cả những em nhỏ ở phía sau”.

Tâm Hoa Sen là một doanh nghiệp xã hội đầu tiên ở Đồng Nai. Ngoài thực hiện các hoạt động kinh doanh, đơn vị này còn hăng hái tham gia, tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, sử dụng tối ưu hóa các sự đóng góp của nhà tài trợ vào các dự án thiện nguyện dành cho trẻ em Việt Nam.

7-di-bo-xuyen-viet.jpg
Những cái ôm, lời động viên của người dân đã tiếp thêm động lực cho các thành viên tham gia hành trình “Bước trên đất mẹ - Lan tỏa yêu thương”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi bộ xuyên Việt gây quỹ bảo trợ trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO