Đắk Nông: Phát hiện công văn có nội dung sai, cấp có thẩm quyền “án binh bất động”

PV| 08/07/2022 12:38

BVCL - Bà Nguyễn Thị Thanh Hương (Nguyên Giám đốc Sở Y tế) đang thực hiện quy trình bổ nhiệm lại (2/3 bước) thì bị dừng với lý do đang xem xét thi hành kỷ luật. Đáng nói, đến thời điểm hiện tại mặc dù bà Hương không nhận bất cứ hình thức kỷ luật nào, nhưng quy trình vẫn không tiếp tục thực hiện theo quy định.

ba-huong.jpg
Trụ sở Sở Y tế tỉnh Đắk Nông

Giám đốc “bị” cấp phó ra quyết định phân công nhiệm vụ

Theo đó, bà Nguyễn Thị Thanh Hương “bị” cấp phó ra quyết định phân công công tác tại phòng nghiệp vụ Y – Dược từ ngày 05/01/2022 bằng Quyết định số 02/QĐ-SYT, khi căn cứ Công văn số 6754/UBND-NCKSTT (Công văn 6754) do ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông (hiện tại Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk) ký ngày 28/12/2020.

Theo đó, Công văn 6754 có nội dung cụ thể: chưa thực hiện quy trình bổ nhiệm lại đối với bà Nguyễn Thị Thanh Hương (lý do: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy ban hành Quyết định số 02/QĐ-UBKTTU về việc xem xét thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương); Giao ông Trần Quang Hào – Bí Thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế xem xét, phân công nhiệm vụ phù hợp đối với bà Nguyễn Thị Thanh Hương khi hết thời hạn giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế (từ ngày 01/01/2021).

Trao đổi với phóng viên Báo Công lý, ông Nguyễn Đức Nguyên – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Đắk Nông cho hay: “Trong Công văn 6754 có 3 nội dung chính trong đó có một nội dung đúng và 02 nội dung chưa đúng. Cụ thể: về nội dung chưa thực hiện quy trình bổ nhiệm lại đối với bà Hương là đúng vì lý do đang có quyết định xem xét thi hành kỷ luật, còn hai nội dung sai- một là giao phụ trách Sở Y tế đối với ông Trần Quang Hào và giao ông Trần Quang Hào phân công nhiệm vụ đối với bà Hương”.

Câu hỏi đặt ra ở đây, cho đến thời điểm hiện tại, những nội dung được cho là sai phạm mà ông Nguyễn Đức Nguyên chỉ ra đã được các cấp có thẩm quyền xem xét và giải quyết thấu đáo hay chưa?

Khi được hỏi về những vấn đề nêu trên, bà Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết: “Cho đến thời điểm hiện tại bản thân vẫn không biết mình đang ở vị trí nào? Vì theo như quyết định gần nhất mà tôi nhận được thì đang là nhân viên tại phòng Nghiệp vụ Y – Dược. Nếu đang là nhân viên thì việc bố trí, giới thiệu cho tôi vị trí Phó Chủ Tịch Liên đoàn lao động tỉnh liệu có phù hợp? Còn nếu như theo phụ cấp mà tôi được truy lĩnh thì là phụ cấp của chức vụ Giám đốc 0.9, trong khi tôi không bị kỷ luật gì mà nay lại “bị” điều sang Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, phụ cấp 0.7 thì liệu có công bằng đối với bản thân tôi?”.

Đã khắc phục những sai phạm mà UBKTTW chỉ ra?

Cũng theo ông Nguyễn Đức Nguyên – Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Đắk Nông, tại Kết luận 248 ngày 11/3/2022 của UBKTTW đã chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Đắk Nông, trong đó có công tác cán bộ (tức là thông báo không đúng thẩm quyền). Sau khi nhận được thông báo kết luận của UBKT Trung ương Tỉnh ủy đã có văn bản giao UBKT Tỉnh ủy để khắc phục những hạn chế mà UBKTTW đã chỉ ra đối với sự việc bà Hương.

“Hiện nay, về cơ bản đã xử lý xong những vấn đề như, yêu cầu chấm dứt cuộc kiểm tra (tức là kết thúc Quyết định 02/QĐ-UBKTTU ngày 03/12/2020 (QĐ 02)); yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc của cơ quan tham mưu thì UBKTTU cũng đã làm”, ông Nguyên cho hay.

Trong khi đó, Công văn 6754 nêu rõ chưa thực hiện quy trình bổ nhiệm lại đối với bà Nguyễn Thị Thanh Hương vì lý do đang xem xét thi hành kỷ luật đối với bà Hương theo Quyết định số 02/QĐ-UBKTTU ngày 03/12/2020. Vấn đề đặt ra ở đây, vậy khi QĐ 02 đã kết thúc vậy đối với Công văn 6754 của UBND tỉnh sẽ như thế nào, có kết thúc hay không? Bên cạnh đó, Quyết định 02/QĐ-SYT có hiệu lực hay không?

Những vấn đề mà dư luận đang rất quan tâm nêu trên, chúng tôi xin gửi đến các cơ quan có thẩm quyền tỉnh Đắk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Phát hiện công văn có nội dung sai, cấp có thẩm quyền “án binh bất động”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO